ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mổ cá xong có cần rửa lại hay không? Đây mới là cách rửa cá chuẩn nhất, vừa sạch vừa hết tanh

Chủ nhật, 01/08/2021 08:45

Bạn muốn ăn các món ăn được chế biến từ cá vì cá là thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng lại không biết làm thế nào để khử sạch mùi tanh của cá. Đầu bếp bật mí, chỉ cần thực hiện những mẹo dưới đây sẽ giúp cá đánh bay mùi tanh rất tốt.

Chọn nguyên liệu:

Bạn nên chọn cá còn tươi, ngon. Bởi cá tươi khi chế biến không những giúp món ăn hết mùi tanh mà còn mang lại vị ngọt của thịt cá. Nếu chọn cá đã bị ươn, rất khó để đánh bay mùi tanh của cá.

Sơ chế:

Khi làm cá để bớt mùi tanh, nhiều chị em thường dùng cách như rửa cá với giấm, rượu hay xát muối. Tuy nhiên, những cách như vậy vẫn chưa thể làm giảm hoàn toàn mùi tanh của cá.

Mổ cá xong có cần rửa lại hay không? Đây mới là cách rửa cá chuẩn nhất, vừa sạch vừa hết tanh

Trước tiên, cá khi mua về cần mổ bỏ lòng, mang, đánh vảy, cắt vây, cạo hết màng đen trong bụng, làm sạch máu thừa để bớt mùi tanh. Sau khi rửa cá xong, dùng dao khứa một đường ngang thân cá, cách đầu và thân 1cm. Lúc này sẽ thấy một đường gân như chỉ trắng hở ra. Hãy từ từ kéo nó ra cho đến hết.

Làm như vậy với cả hai mặt thân cá. Việc này sẽ giúp cá giảm mùi tanh đi rất nhiều. Sau khi rút hết đường gân ra khỏi cá, chị em hãy rửa lại thật sạch.

Quy trình rửa cá chuẩn nhất, vừa sạch vừa hết tanh

- Xả sạch cá dưới vòi nước và rửa kỹ từ 3 lần trở lên cho đến khi nước trong.

- Sau đó cho một thìa bột nghệ và muối vào cá.

- Xoa đều muối và nghệ toàn bộ bề mặt miếng cá và để trong 15 phút.

- Sau 15 phút rửa sạch miếng cá một lần nữa.

Nếu bạn muốn khử mùi hôi trên miếng cá, hãy thêm chanh hoặc giấm trong quá trình ướp. Các amin tanh trong cá là nhóm những chất có chứa bazơ, khi kết hợp với axit trong chanh sẽ tạo thành các muối tương ứng và nước, do vậy cá sẽ không còn mùi tanh nữa.

Sau khi đã sơ chế sạch cá, nếu trong nhà có sẵn nước trà, bạn chỉ việc rửa tay trong bát nước trà, mùi tanh sẽ tan biến rất nhanh.

Với dao thớt vừa làm cá, mùi tanh có thể lưu lâu hơn vì thế bạn có thể rửa bằng dấm chua hoặc rửa thớt trong nước vo gạo, sau đó tráng lại bằng nước nóng.

Với nồi, chảo kho, chiên cá, nếu mùi tanh vẫn không hết sau khi rửa bằng nước rửa chén, bạn có thể ngâm chúng vào nước trà khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới