ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món ăn đơn giản chỉ cần trộn lên là ăn được, có tác dụng thải độc cho thai nhi, mẹ bầu nên ăn thường xuyên

Thứ hai, 01/02/2021 14:27

Trong mắt mọi người có thể cảm thấy trứng gà, vịt, ngỗng đều là trứng gia cầm, cơ bản là giống nhau về dinh dưỡng và cách chế biến. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng, lấy trứng ngỗng là một ví dụ khi loại trứng này có tác dụng giải độc mà ở trứng gà, trứng vịt không có.

Thành phần trong trứng ngỗng có tác dụng giải độc cho thai nhỉ, nếu đang mang thai cần ăn nhiều hơn.

Trứng ngỗng rất giàu dinh dưỡng, giàu protein, vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B, canxi, sắt, magie, kali, kẽm và các nguyên tố vi lượng khác. Trứng ngỗng to, một quả trứng ngỗng có thể cung cấp dinh dưỡng tương đương 3-4 quả trứng. Trứng ngỗng chứa nhiều loại axit amin, đặc biệt là axit amin thiết yếu và là nguồn cung cấp protein chất lượng cao.

Lòng đỏ trứng ngỗng rất giàu lecithin, chất có lợi cho trí não, hệ thần kinh và sự phát triển trí tuệ của thai nhi và trẻ em, đây cũng là lý do quan trọng để bà bầu ăn nhiều trứng ngỗng.

Các vitamin và nguyên tố vi lượng trong trứng ngỗng cũng rất cần cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Trứng ngỗng rất ngon, nhưng để tránh nhàm chán thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức chế biến rất độc đáo, đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng, đảm bảo ai cũng sẽ thích mê.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

2 quả trứng ngỗng, 5 gram rau mùi, nửa củ tỏi, 20 gram nước tương nhạt, 30 gram giấm gạo, 5 gram đường, 10 gram dầu hào, 5 gram dầu mè.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một nồi nước, đổ nước ngập mặt quả trứng ngỗng, đun ở lửa vừa khoảng 8 - 10 phút là trứng sẽ chín.

Để nguội trứng ở nhiệt độ phòng hoặc ngâm trứng vào nước lạnh, bóc vỏ và thái thành từng miếng đều nhau, xếp ra đĩa cho đẹp mắt.

Tiếp theo chúng ta sẽ chế biến nước sốt tỏi như sau: giã nhỏ 30 gram tỏi rồi cho vào bát lớn. Cho các nguyên liệu khác vào gồm 20 gram nước tương nhạt, 30 gram giấm gạo, 5 gram đường, 10 gram dầu hào, 5 gram dầu mè trộn đều là chúng ta đã có một nước sốt tỏi thơm ngon.

Sau đó, tùy theo khẩu bị của từng người mà chúng ta tưới lượng nước sốt tỏi lên trứng. Cuối cùng, rắc thêm một chút rau mùi thái nhỏ vào giữa.

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong món trứng trộn tuyệt vời này. Nó có thể giúp loại bỏ độc tố cho thai nhi, bà bầu nên ăn thường xuyên để đảm bảo sức khỏe.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé!

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới