ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món ăn mùa hè này đánh bại cả gà và cá! Hàm lượng canxi và protein cao, thỏa mãn cơn thèm ăn

Chủ nhật, 23/06/2024 10:35

Trong cuộc sống hàng ngày, con người thường thèm một bữa ăn không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn bồi bổ cơ thể và tinh thần. Tôm, đậu phụ xào rau củ quả là món ăn ngon khiến người ta mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một trong những nguyên liệu chính của món ăn này là đậu phụ mềm, nó được cắt thành từng miếng và chiên cho đến khi vàng ròn bên ngoài nhưng vẫn giữ được độ mềm. Tôm là nguyên liệu có vị ngọt, rất phù hợp với vị mềm của đậu phụ.

Việc bổ sung đậu Hà Lan, hạt ngô, cà rốt thái hạt lựu và các loại rau linh tinh khác không chỉ tạo thêm màu sắc phong phú cho món ăn này mà còn đưa dinh dưỡng lên một tầm cao mới. Mùi thơm của đậu Hà Lan, vị ngọt của hạt ngô và độ giòn của cà rốt thái hạt lựu hòa quyện hoàn hảo với vị thơm ngon của tôm và đậu phụ, tạo thành một hương vị nhiều lớp.

Khi món ăn này ra khỏi nồi, một mùi thơm hấp dẫn xộc thẳng vào mũi bạn. Vị ngọt của tôm, vị thơm của đậu phụ, vị tươi của rau trộn hòa quyện với nhau tạo thành một vị ngon khó tả. Việc thêm nước sốt sẽ khiến hương vị của món ăn này lên đến đỉnh điểm.

Sau khi cạn nước sốt, món ăn này lại càng thơm ngon hơn cả về màu sắc, mùi vị và hương vị. Đậu phụ vàng óng, rau tươi, tôm tươi và nước sốt đậm đà, mỗi miếng cắn đều là những kích thích vị giác tột đỉnh. Và giá trị dinh dưỡng của nó là canxi và protein cao giúp mọi người ăn uống lành mạnh và ngon miệng.

Cách chế biến món tôm, đậu phụ xào rau củ quả

Nguyên liệu: 1 miếng đậu phụ mềm, tôm, đậu Hà Lan, hạt ngô và cà rốt thái hạt lựu vừa phải

Nước sốt: hành lá, lượng nước tương nhạt vừa phải, 2 thìa nước tương đen, nửa thìa dầu hào, 1 thìa tương cà, 1 thìa tiêu trắng, một ít muối, 1 thìa tinh bột

Thực hiện:

1. Đậu phụ sơ chế, cắt miếng nhỏ, trụng trong nước sôi khoảng 2 phút.

2. Chuẩn bị nước sốt: cho hành lá thái nhỏ vào tô, thêm 2 thìa nước tương nhạt, nửa thìa dầu hào, 1 thìa tương cà, 1 thìa tiêu trắng, một ít muối, 1 thìa muối tinh bột và cho thêm nửa bát nước.

3. Chần tôm và các loại rau củ rồi vớt ra cho vào tô nước lạnh để dùng sau.

4. Cho một ít dầu thực vật vào chảo, cho đậu hũ vào chiên vàng, cho rau củ và tôm đã trộn vào.

5. Thêm nước sốt đã chuẩn bị và đun nhỏ lửa cho ngấm nước sốt.

6. Món này tươi, thơm ngon lại giàu canxi và protein, nó trực tiếp đánh bại thịt gà và cá, giúp bạn cảm thấy ngon miệng và rất hợp với các bữa ăn.

7. Vào mùa hè, trẻ hay cáu gắt khi ăn thịt gà, cá. Món ăn này này rất ngon và giàu chất dinh dưỡng, vừa có canxi, vừa có chất đạm, rất thích hợp cho trẻ nhỏ và người già ở nhà.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới