ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món ăn này còn mạnh hơn các sản phẩm chăm sóc da, da trở nên bóng, tóc đen, răng trắng, bụng dưới phẳng lì

Thứ sáu, 18/06/2021 11:33

Khoai môn với hàm lượng dinh dưỡng cao là thực phẩm lý tưởng cho mọi lứa tuổi. Khoai môn dễ chế biến, dễ ăn và có công thức nấu nướng cũng vô cùng đa dạng. Hôm nay, chúng tôi chia sẻ tới các bạn một món ăn ngon được làm từ khoai môn nhé.

Ngày nay, nhiều phụ nữ đi làm, chăm sóc gia đình nên không có thời gian mà chăm sóc bản thân, đi làm cả ngày về nhà lại quay cuồng với công việc gia đình, chăm con, nấu nướng... khiến gương mặt dường như già trước tuổi.

Một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện điều này chính là thay đổi chế độ ăn uống và hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới mọi người một món ăn rất tuyệt vời trong việc làm đẹp, chăm sóc da cũng như sức khỏe.

Một người phụ nữ lớn tuổi sinh năm 1985 nhưng vẫn sở hữu vóc dáng và làn da mịn màng, hấp dẫn, cô bật mí rằng khoai môn chính là "chìa khóa" để đạt được những thành công như vậy. Chế biến khoai môn cũng có rất nhiều cách từ hấp, luộc, rán, hầm... món nào cũng thơm ngon, hấp dẫn, giúp bổ sung vitamin và các hoạt chất giúp làn da chắc khỏe, tóc đen bóng mượt, thân hình cân đối.

Một trong những công thức chế biến ngon nhất từ khoai môn là khoai môn om sườn, hương vị béo ngậy và bổ dưỡng. Cách làm rất đơn giản, sử dụng nguyên liệu trong cuộc sống hằng ngày. Nào cùng chúng tôi vào bếp để làm món này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: khoai môn, muối, tinh chất gà, tỏi, gừng, sườn, xì dầu, hành lá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trước hết chúng ta rửa sạch sườn mua về, chần qua nước sôi, rửa sạch và để ráo nước. Khoai môn được gọt vỏ, rửa sạch thái thành từng miếng vừa ăn. Tỏi và gừng rửa sạch, thái lát. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu với lượng dầu ăn vừa đủ, cho gừng và tỏi vào phi thơm rồi cho sườn vào đảo đều trên lửa lớn, thêm chút xì dầu và một lượng nước vừa đủ, đun trên lửa nhỏ khoảng 15 phút. Sau đó cho khoai môn vào tiếp tục đun khoảng 10 phút nữa, rắc thêm chút hành lá rồi cho ra bát thưởng thức.

Như vậy món ăn này đã hoàn thành rồi, hương vị bùi bùi, ngầy ngậy chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ tín đồ ẩm thực nào.

Ngoài hương vị thơm ngon thì món ăn này còn có thể điều chỉnh độ PH trong cơ thể, làm trắng răng, bảo vệ răng, tạo cảm giác no lâu, tốt cho tiêu hóa, bài tiết các chất độc hại, chống táo bón, ăn thường xuyên có thể giảm cân, dưỡng da, bổ sung độ ẩm cho da.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới