ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món ăn rất giàu axit folic tốt cho thai nhi và phụ nữ mang thai, giá rẻ bèo, không ăn thì tiếc lắm

Chủ nhật, 18/04/2021 07:41

Thật tiếc khi nhiều người không biết cách ăn bắp cải tím ngon và bổ dưỡng như công thức chúng tôi giới thiệu dưới đây. Đừng ngừng ăn món này nhé, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho mẹ bầu và thai nhi. Nào cùng bắt tay vào thực hiện theo hướng dẫn của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bắp cải tím loại nhỏ, nước tương nhạt, tinh chất gà, dầu mè, đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên thái bắp cải tím thành những sợi mỏng, thái càng mỏng càng ngon, không nên thái quá dầy, rửa sạch rồi cho vào bát lớn.

Bước 2: Rắc một thìa muối vào bắp cải tím, trộn đều và ướp trong vòng 10 phút, nếu muốn có các món ăn kèm khác, bạn có thể chuẩn bị một chút dưa chuột hoặc cà rốt bào sợi, nếu có nấm thì phải chần qua. Dưa chuột và cà rốt bào sợi cũng rất ngon khi ngâm với muối.

Bước 3: Sau khi ngâm, bạn dùng tay vắt kiệt nước trong bắp cải tím, dưa chuột, cà rốt rồi cho vào tô lớn, mục đích của việc ướp muối bắp cải tím không chỉ giúp bắp cải giòn, ngon, hương vị thơm hơn mà còn giúp loại bỏ chất bẩn bám trên bề mặt của bắp cải.

Bước 4: Tiếp theo chúng ta làm nước sốt, cho một chút muối, nước tương nhạt, tinh chất gà, đường, dầu mè vào một chiếc bát và khuấy đều.

Bước 5: Đổ trực tiếp phần nước sốt này lên bắp cải tím, trộn đều để khoảng 15 phút cho bắp cải ngấm gia vị là có thể cho ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy là chúng ta đã có món nộm bắp cải tím rất ngon rồi, hương vị độc đáo, giòn, thơm, ăn mỗi ngày một ít có thể giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe, bà bầu ăn món này sẽ sinh con khỏe mạnh, thông minh, lanh lợi.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới