ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món ăn vặt khoái khẩu của ông xã để giải rượu, tôi làm mỗi tuần một lần, không thấy ngán, ăn xong muốn ăn tiếp

Thứ bảy, 24/04/2021 13:50

Rất nhiều bà nội trợ thường xuyên phải đối diện với cảnh các anh chồng say xỉn sau các cuộc nhậu. Theo đó, vấn đề được họ quan tâm là làm sao để giúp chồng giải bia, rượu nhanh chóng, an toàn mà không tốn kém.

Đơn giản thôi, chỉ cần “bỏ túi” công thức chế biến các món sau, chị em sẽ chẳng còn phải lo ngại nhiều trước các cuộc nhậu của chồng.

Hạt điều ngũ sắc

Cà rốt được gọt vỏ, thái hạt lựu, ngô được tách lấy hạt. Cho cà rốt và hạt ngô, đậu hà lan chần qua nước sôi, để riêng cho nguội. Đổ một lượng dầu thích hợp vào chảo, cho hạt điều vào chiên từ từ trên lửa nhỏ, thêm ngô, cà rốt, đậu hà lan, bột ngọt xào vài lần rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Ruột già xào thập cẩm

Rửa sạch ruột già bằng giấm trắng và muối, luộc ruột già bằng nước lạnh, thêm muối, tiêu, hoa hồi, gừng, đun trong 2 giờ, sau đó vớt ra thái khúc.

Trong lúc đó chuẩn bị, sơ chế ớt chuông, hành, tỏi, gừng thái chỉ, hoa hồi, quế, ớt khô. Chuẩn bị chảo dầu nóng đến 80% thì cho ruột già, một chút đường vào đảo đều đến khi chuyển sang màu vàng nâu thì cho gừng, hoa hồi, quế vào tiếp tục xào, thêm ớt, hành tây, xì dầu, cuối cùng là thêm các lát tỏi đảo đều trên lửa to rồi múc ra đĩa thưởng thức.

Đùi gà xào cay

Cho lượng muối vừa đủ vào đùi gà rồi trộn đều, tách bỏ phần xương, thái miếng nhỏ rồi để vào bát. Chiên đùi gà ở lửa vừa đến khi bề mặt vàng đều trong khoảng 5 phút. Để lại một lượng dầu nhỏ, cho hành lá, gừng vào đảo đều đến khi có mùi thơm, thêm tiêu, ớt khô, đùi gà và lượng muối thích hợp vào đảo đều cho đùi gà ngấm gia vị là cho ra đĩa và thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới