ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món bánh nhà nào cũng nên ăn trong ngày Tết, cách làm cũng rất đơn giản

Thứ hai, 09/01/2023 16:41

Hôm này, chúng tôi muốn giới thiệu một món bánh nếp nhân đậu đỏ, không chỉ thơm ngon, người lớn trẻ nhỏ đều thích mà còn rất bổ dưỡng, đặc biệt thích hợp cho các bạn nữ dùng để bồi bổ khí huyết.

Chỉ cần bạn ngâm đậu đỏ trước một đêm thì hôm sau làm bánh dẻo sẽ rất tiện lợi, không cần nhào hay đánh, chỉ cần quấy đơn giản là có thể hấp bánh dẻo đậu đỏ thơm phức. Trên thực tế, có một số cách để làm bánh đậu đỏ, đây là phương pháp tôi thích nhất và tôi thường làm ở nhà cho gia đình mình. Bánh nếp nhân đậu đỏ cần lưu ý không nên nấu đậu đỏ quá nhừ, tốt nhất nên hầm cách thủy để đậu đỏ chín mà không bị nát.

Bánh nếp đậu đỏ

Thành phần cần thiết:

Bột nếp 100 gam, nước 100 gam, đậu đỏ nấu chín 100 gam, đường vừa đủ.

Phương pháp cụ thể:

1. Đậu đỏ khó nấu hơn, ngâm đậu đỏ trước 3 tiếng, mình thường ngâm đậu đỏ trước 1 đêm.

2. Đun sôi đậu đỏ đã ngâm với một lượng nước vừa đủ, khi sôi tắt bếp đun nhỏ lửa trong 2 phút rồi vặn nhỏ lửa đun tiếp một lúc, lặp lại 2, 3 lần để đậu đỏ chín mà không bị nát vỏ.

3. Lọc bỏ nước thừa, thêm đường, bột nếp và nước vừa đủ vào khuấy đều để tạo thành hỗn hợp bột nhão.

4. Chuẩn bị khuôn chịu nhiệt cao, dùng cọ phết một lớp dầu ăn ở xung quanh và đáy để bánh thoát hơi nước dễ lấy ra khỏi khuôn.

5. Đổ hỗn hợp đậu đỏ đã trộn vào, dùng màng bọc thực phẩm chịu nhiệt cao bọc lại, cho vào xửng hoặc xửng hấp, hấp trong 30 phút.

6. Lấy bánh dẻo nhân đậu đỏ đã hấp ra, đợi nguội bớt mới mở khuôn úp ngược ra ngoài, nhớ đợi nguội hẳn mới mở khuôn.

7. Cắt bánh đã nguội thành kích thước tùy thích, bánh chưa nguội sẽ mềm và dính, không dễ cắt do vậy phải để nguội hẳn hãy cắt.

Cho bánh đã cắt ra đĩa và ăn, bánh nếp nhân đậu đỏ ngọt ngọt rất tốt, bổ máu dưỡng da. Trong ngày Tết ăn bánh đậu đỏ nghĩa là công việc và cuộc sống của bạn mỗi năm đều tốt lên. Bạn có thể làm món bánh gạo nhân đậu đỏ đơn giản tại nhà, tất nhiên nhân đậu đỏ bên trong có thể thay thế bằng nguyên liệu nào bạn thích, cách làm cũng như nhau, hương vị có thể tùy ý phối hợp, vừa đơn giản, tiện lợi lại bổ dưỡng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)