ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món 'bổ sung trí não số một', hơn cả quả óc chó, trẻ thường xuyên ăn giúp phát triển thị lực, tăng cường sức đề kháng

Thứ hai, 23/09/2024 13:36

Món ăn sau đây là gợi ý cho bạn để bổ sung dinh dưỡng và tăng cường thị lực cho trẻ.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng trứng cút cực kỳ bổ dưỡng, chứa protein, nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Trứng cút cũng chứa hàm lượng choline cực cao, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng có vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của não.

Trẻ ăn trứng cút thường xuyên có thể cải thiện trí nhớ và nâng cao khả năng học tập một cách hiệu quả. Ngoài ra, trứng cút còn rất giàu phospholipid là thành phần quan trọng của màng tế bào và có tác động quan trọng đến sự phát triển cũng như chức năng của các tế bào thần kinh trong não.

Trẻ tiêu thụ trứng cút thường xuyên có thể giúp phát triển thị lực, ngăn ngừa và điều trị các bệnh về mắt.

Thịt ba chỉ hầm trứng cút

Chuẩn bị nguyên liệu: Trứng cút, thịt ba chỉ, hành tây, gừng tỏi, 5 quả ớt khô, 1 hoa hồi, 5 lá nguyệt quế, 1 miếng quế nhỏ, xì dầu, muối, nước cốt gà.

Sơ chế thịt ba chỉ: Chuẩn bị một miếng thịt ba chỉ, cho vào nồi, úp mặt da xuống, chần cho đến khi nước súp chuyển sang màu sẫm, dùng dao cạo sạch, rửa sạch và cắt thành từng miếng để dùng sau.

Sơ chế trứng cút: Trứng cút làm sạch rồi cho vào nồi đun chín. Sau khi luộc chín vớt ra, ngâm vào nước lạnh một lúc, bóc vỏ và để riêng.

Chần thịt ba chỉ: Cho thịt ba chỉ vào nồi với nước lạnh, cho hành tây, gừng, rượu nấu vào rồi chần qua, hớt bọt rồi vớt ra, rửa sạch bằng nước ấm rồi đặt sang một bên.

Chuẩn bị gia vị: Cắt một miếng gừng nhỏ để riêng, bóc vài tép tỏi để riêng, cắt vài củ hành lá thành từng đoạn để riêng, còn hành lá thì cắt thành từng đoạn rồi để riêng.

Thịt ba chỉ rang: Làm nóng nồi, cho một ít dầu ăn, làm ẩm nồi, cho ba chỉ vào rang qua, đổ mỡ thừa ra tô nhỏ.

Thắng màu đường: Cho một ít dầu vào nồi, thêm đường phèn vào xào trên lửa nhỏ cho đến khi chuyển màu đỏ hạt dẻ thì cho thịt ba chỉ vào xào đến khi có màu.

Thêm gia vị: Xào thịt ba chỉ cho đến khi chuyển màu thì cho gừng, tỏi, hành lá, ớt khô, hoa hồi, lá nguyệt quế, quế vào xào đều cho đến khi có mùi thơm.

Gia vị: Sau khi xào cho thêm nước nóng vào cho đến khi có mùi thơm, nêm thêm nước xì dầu, vặn nước ở lửa vừa đến thấp đun nhỏ lửa trong 30 phút.

Thêm trứng cút: Khi hết thời gian, cho trứng cút và một lượng muối thích hợp vào đun nhỏ lửa trong 20 phút.

Hoàn thành: Khi hết thời gian, thêm tinh chất gà và giảm nước cốt trên lửa lớn. Cuối cùng, rắc hành lá cắt nhỏ và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Protein cao: Trứng cút rất giàu protein chất lượng cao, hàm lượng protein tương đương với trứng. Chúng đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, sửa chữa các mô và duy trì khả năng miễn dịch.

Giàu lecithin: Trứng cút chứa lượng lớn lecithin, một chất rất quan trọng cho sự phát triển trí não và chức năng hệ thần kinh. Nó có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của các tế bào não, cải thiện trí nhớ và khả năng học tập, đồng thời có thể ngăn ngừa các bệnh về thần kinh như bệnh Alzheimer.

Vitamin tổng hợp và khoáng chất: Trứng cút chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới