ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món chè không làm bạn béo lên và xấu xí! Tôi uống chúng 3 lần/tuần và đã giảm được 5kg

Thứ bảy, 03/07/2021 15:35

Quên những món chè thông thường khiến bạn tăng cân đi, hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một công thức nấu chè từ đậu đỏ, hương vị thanh mát, bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sinh lực cho lá lách, giúp giải nhiệt ngày hè. Đặc biệt ăn thường xuyên giúp cơ thể thon thả, da dẻ hồng hào, giảm cân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: ½ củ khoai môn, 1 củ khoai lang thường, 1 củ khoai lang tím, 50 gram đậu đỏ, 50 gram lúa mạch, lượng bột sắn thích hợp, đường trắng, nước cốt dừa.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm đậu đỏ và hạt lúa mạch vào trong nước một đêm trước khi chế biến. Rửa sạch đậu đỏ và lúa mạch đã ngâm, cho vào nồi cùng lượng nước thích hợp và một chút đường, đun khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bước 2: Gọt vỏ ngoài của khoai môn, khoai lang và khoai tím, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ. Một phần khoai môn cho vào nồi đậu đỏ đang đun, phần còn lại được hấp cùng khoai lang tím, khoai lang thường trong 25 phút.

Bước 3: Lấy hết lượng khoai đã hấp chín ra ngoài, nghiền mịn, thêm một chút bột sắn và đường thích hợp vào trộn đều để thành khối bột mịn và mềm, để sang một bên.

Bước 4: Xoa bột thành dải dài bằng ngón tay, sau đó cắt thành từng sợi nhỏ đều nhau rồi vo tròn thành những viên nhỏ, rắc thêm chút bột sắn lên trên để chống dính.

Bước 5: Chuẩn bị một cái nồi khác, thêm nước vào đun sôi, cho các viên bột vào luộc cùng đến khi các viên bột nổi lên thì vớt ra ngoài để nguội.

Bước 6: Cho các viên khoai này vào một cái bát nhỏ, đổ phần súp lúa mạch đậu đỏ, khoai môn đã đun ở trước, thêm một lượng nước cốt dừa thích hợp vào, khuấy đều, sau đó thưởng thức.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới