ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món gà hầm, chúng ta nên chần qua trước hay hầm trực tiếp? Đầu bếp: 'Hầu như chúng ta đều làm sai cách'

Thứ ba, 15/06/2021 15:25

Gà hầm là món ăn cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe. Cùng xem hướng dẫn cách làm gà hầm dưới đây để chăm sóc sức khỏe của cả gia đình nhé.

Trong số các món được chế biến từ gà, món được yêu thích hơn cả là món gà hầm khoai tây, gà vừa mềm, đậm vị kết hợp với hương vị bùi bùi của khoai tây quả thật sẽ "hạ gục" bất cứ tín đồ ẩm thực nào. Nhưng để chế biến món ăn này không hề đơn giản, nếu làm không đúng cách món ăn sẽ bị tanh, khét, mùi vị không ngon.

Nhiều người khi hầm gà đã cho gà trực tiếp vào nồi cũng như nêm nếm gia vị, như vậy gà sẽ có mùi vị rất tanh, thậm chí còn có mùi khét, không ngon.

Có người thì chọn cách chần qua nước sôi để khử mùi tanh, nhưng làm theo cách này thì món gà sau khi hầm sẽ rất khô, cứng, mùi vị rất tệ.

Một đầu bếp nối tiếng đã nói rằng, cả hai phương pháp này đều sai, để làm một món gà hầm khoai tây ngon, chúng ta nên làm theo những hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Gà ta sơ chế, rửa sạch với nước ấm và muối, sau đó chặt miếng nhỏ, trộn cùng rượu gạo và gừng để khử mùi tanh cũng như giữ cho gà hương vị mềm, tươi. Chúng ta tuyệt đối không nên chần gà hay cho gà trực tiếp vào hầm, nên ướp gà trước.

Bước 2: Sau khi ướp, chuẩn bị một chảo dầu, thêm gừng, tiêu vào đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho gà vào xào cùng, thêm chút xì dầu.

Bước 3: Khi gà đã chuyển màu, ngấm đều gia vị thì cho nước ngập gà, thêm chút rượu nấu đun nhỏ lửa khoảng 1 tiếng đến khi gần chín thì thêm chút muối, khoai tây vào tiếp tục đun khoảng 10 phút, sau đó cho ra bát thưởng thức.

Món gà hầm theo cách này sẽ rất ngon, thịt gà không bị tanh, khô mà ngược lại, rất tươi, đậm đà hương vị.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn này tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới