ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món này có lượng canxi cao gấp 3 lần trứng, trẻ em nên ăn nhiều hơn, giá rẻ bèo lại đặc biệt thơm ngon

Thứ ba, 06/04/2021 08:14

Trẻ em thường không thích ăn rau nên việc trộn chúng với những thực phẩm khác là một phương pháp hiệu quả. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn món trứng chiên rau cải, cách làm đơn giản, hương vị thơm ngon và chắc chắn sẽ nhận được sự yêu thích của trẻ nhỏ.

Giá trị dinh dưỡng của rau cải rất phong phú, hàm lượng vitamin C trong rau cải là yếu tố dinh dưỡng không thể thiếu và lượng canxi cũng là nhu cầu hàng ngày đối với trẻ đang trong giai đoạn phát triển cơ thể. Hàm lượng canxi trong 100 gam rau cải chip là khoảng 153 mg, trong khi hàm lượng canxi trong sữa có cùng chất lượng là 105 mg, nói cách khác, hàm lượng canxi trong rau cải chíp tương đương với sữa, thậm chí có thể được cho là cao hơn nhiều so với sữa. Không chỉ có sữa, hàm lượng canxi trong rau cải còn cao gấp 3 lần trứng gà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/3 mớ cải chíp, 2 quả trứng gà, hành lá, muối, 1 thìa dầu hào, tiêu, ½ thìa xì dầu nhạt.

Nguyên liệu cho món trứng chiên rau cải thơm ngon, bổ dưỡng

Cách thực hiện:

Bước 1: Rau cải được rửa sạch, thái nhỏ, để ráo nước.

Bước 2: Đổ một chút đầu vào chảo, đến khi dầu nóng thì đỏ rau cải vào xào khoảng 30 giây trên lửa lớn thì cho ra bát.

Bước 3: Đập trứng vào một chiếc bát ô tô, cho rao cải vừa xào vào, thêm chút hành lá, muối, tiêu, dầu hào, nước tương nhạt và đánh đều tay đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Đổ dầu ăn vào chảo, đun nóng, cho hỗn hợp trứng vào, tán mỏng, chiên trên lửa vừa. Sau khi trứng đông lại thì chia trứng thành 6 hình tam giác.

Bước 5: Lật trứng lại, chiến đến khi vàng đều hai mặt thì cho ra đĩa. Khi chiên mặt thứ 2, bạn không cần chiên quá lâu, sau khi trở mặt thì khoảng 15 giây là có thể tắt bếp.

Món trứng chiên rau cải thơm ngon, bổ dưỡng đã sẵn sàng chỉ với vài bước đơn giản. Đây là món ăn yêu thích của trẻ nhỏ, vừa thơm ngon lại đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè vào người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới