ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món nhất định phải có cho bữa tối là sườn xào chua ngọt, cách chế biến rất đơn giản, lâu lâu chồng con đòi ăn bằng được

Thứ tư, 03/08/2022 16:27

Sườn xào chua ngọt là món ăn quê được mọi người yêu thích. Đây cũng là một món ăn đặc trưng ở hương vị chua ngọt, sử dụng nguyên liệu là sườn heo tươi, thịt tươi và mềm, món ăn sau khi thành phẩm có màu đỏ, tươi và nhiều dầu, vị giòn và ngọt.

Tôi có một người mẹ rất giỏi nấu ăn, và món ăn ngon nhất của mẹ tôi là món sườn xào chua ngọt. Tôi mỗi lần đi xa khi trở về nha, dù tôi không nói với tôi, mẹ tôi cũng làm món sườn xào chua ngọt và đợi tôi về. Dưới đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món sườn xào chua ngọt “thần thánh” đó tại nhà, công thức rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Sườn, muối, gừng, hành tím, đường phèn, rượu nấu, xì dầu, giám, bột mì.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, sườn rửa sạch, chặt miếng nhỏ, thêm gừng, muối sau đó chần sơ qua cho hết máu.

Bước 2: Cho vào nồi một lượng dầu thích hợp, khi dầu nóng thì cho sườn vào chiên đến khi vàng hai mặt thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 3: Cho một ít dầu vào chảo, cho hành tím và gừng băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho đường phèn vào đến khi đường chuyển sang màu nâu thì cho sườn, một thìa rượu nấu, hai thìa xì dầu, giấm và một lượng nước vừa ngập mặt sườn. Đun trên lửa nhỏ đến khi phần nước sốt sền sệt lại, thêm chút bột mì, muối đảo đều và cho ra đĩa thưởng thức.

Món sườn xào chua ngọt thơm ngon đã sẵn sàng. Cần lưu ý là nên cho một lượng muối và gừng thích hợp khi chần sườn, để thịt không bị già mà còn tăng thêm hương vị cho món sườn. Bạn nào thích ăn sườn xào chua ngọt thì làm nhé!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)