ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món sườn hầm thêm 2 nguyên liệu này, ngọt mát mà không có mùi tanh, tăng gấp đôi dinh dưỡng

Thứ hai, 01/08/2022 13:41

Tinh hoa của món sườn hầm chính là phần nước súp phải có vị ngọt, thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Thay vì sử dụng những nguyên liệu thông thường, chỉ cần thêm 2 nguyên liệu này, món sườn hầm sẽ thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà hơn rất nhiều.

Ngô ngọt các chất dinh dưỡng như vitamin A và vitamin E. Nó có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và các chất dinh dưỡng khác, đồng thời thúc đẩy sự hấp thụ vitamin và canxi của con người. Củ mài chứa mucin, amylase và các chất khác và hàm lượng cũng rất cao. Ăn thường xuyên có thể bồi bổ cơ thể và trì hoãn sự lão hóa, là sản phẩm chăm sóc sức khỏe được yêu thích. Củ mài là một loại thực phẩm có tác dụng bồi bổ lá lách và dạ dày, có thể dùng làm thuốc và thức ăn.

Sườn lợn là một loại thịt rất ngon và bổ dưỡng. Nó có thể làm tăng độ chắc khỏe của xương, có lợi cho sự phát triển xương của trẻ em, ăn sườn hầm thường xuyên có thể giúp bổ sung chất sắt và máu, đồng thời có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nào cùng chúng tôi vào bếp để thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Sườn, củ mài, ngô, gừng, hành lá, ngò gai, giấm, hoa hồi, táo tàu, tiêu, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm củ mài đã mua trong nước khoảng 3 phút, gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc. Ngô cắt khúc, gừng thái lát, hành lá cắt khúc, ngò gai rửa sạch thái khúc để riêng.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi, cho sườn vào, thêm chút hành, gừng, rượu nấu và nước lạnh đun đến khi sôi thì vớt sườn ra, rửa sạch sau đó để riêng ráo nước.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu, đến khi dầu nóng thì cho hoa hồi, hành và gừng vào phi thơm, sau đó cho sườn vào đảo đều khoảng 2 phút.

Bước 4: Chuẩn bị một chiếc nồi, cho sườn vào, thêm lần lượt ngô, củ mài, táo tàu và một lượng nước thích hợp đun trên lửa nhỏ khoảng 30 phút.

Bước 5: Sau đó, nêm gia vị vừa ăn gồm muối, giấm, tiêu và tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa rồi thêm ngò gai lên trên, cho ra bát và thưởng thức.

Giấm khi thêm vào có thể giúp các thành phần có trong sườn hòa tan trong nước súp, làm cho nước súp thơm ngon, đậm đà hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới