ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món ức gà chua ngọt mềm vừa miệng, thơm ngon bổ dưỡng, sẽ thỏa mãn cơn thèm của bạn

Thứ sáu, 15/03/2024 15:49

Chế biến ức gà theo cách này rất thơm ngon, vừa miệng và mềm ngọt.

Ức gà được xác định là phần thịt màu trắng nằm phía trước và xung quanh ngực của con gà, thường có rất nhiều thịt. Đây là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong ức gà có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong khi chất béo thấp, vì vậy rất phù hợp với khẩu phần ăn dặm của bé, người muốn giảm cân hay những người bị mỡ trong máu cao...

Bài viết sau sẽ giới thiệu với bạn món ức gà chua ngọt, ăn không bao giờ biết chán.

Đầu tiên, cắt ức gà thành những lát mỏng đều. Thêm một lượng rượu nấu ăn, muối và bột ngô thích hợp rồi ướp một lúc.

Tiếp theo, bạn bắc nồi nước nóng cho các lát ức gà đã ướp vào luộc chín rồi vớt ra để riêng. Trong một chảo khác, cho lượng giấm, đường và tương cà chua vừa đủ vào, sau khi sôi thì cho hành, gừng, tỏi vào đảo đều. Sau đó, cho những lát ức gà đã chín vào nồi và xào vài lần để từng miếng ức gà thấm đều nước sốt chua ngọt.

Cuối cùng rắc thêm chút vừng và tiếp tục xào nhanh là có thể thưởng thức. Làm theo cách này, bạn sẽ lên mâm được món ức gà chua ngọt cực thơm mềm.

Chú ý, bạn có thể cho thêm rau yêu thích vào ăn cùng ức gà. Ngoài ra, tỷ lệ nước sốt chua ngọt cũng có thể được tinh chỉnh theo sở thích cá nhân để tạo nên hương vị đặc trưng, ​​phù hợp hơn với khẩu vị của chính bạn.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới