ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Móng giò không cần làm giả cầy, nấu kiểu này thơm ngon bổ dưỡng, trôi cơm vô cùng

Thứ ba, 01/11/2022 08:35

Móng giò hầm hạt dẻ là món ăn vừa lạ vừa quen bởi sự kết hợp của những nguyên liệu quen thuộc như chân giò, hạt dẻ, ... nhưng lại tạo nên một món ăn lạ miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng và vô cùng hấp dẫn.

Hạt dẻ là một loại hạt chứa nhiều khoáng chất, vitamin có lợi cho người bị bệnh tim, bệnh tiểu đường hay huyết áp cao. Chính vì thế mà hạt dẻ kết hợp với móng giò thì miễn chê. Móng giò hầm hạt dẻ có bị bùi bùi, thơm và rất hấp dẫn lại bổ dưỡng, nguyên liệu cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản.

Thực hiện:

Móng giò rửa sạch và chặt thành từng miếng vừa ăn, rửa sạch và để riêng. Nếu có lông lúp xúp thì cần nhổ hoặc đốt. Hoặc bạn có thể nhờ người bán chặt sẵn móng giò rồi về rửa

Cho móng giò vào nồi với nước lạnh, thêm hai thìa rượu gạo, đun sôi trên lửa lớn.

Sau khi nước sôi, tiếp tục nấu khoảng 3 phút, hớt sạch bọt trên bề mặt. Sau đó vớt móng giò ra, rửa sạch với nước ấm, để ráo.

Đun nóng chảo với dầu ăn, cho một nắm nhỏ đường phèn vào, đun lửa nhỏ, khi đường phèn tan thì nhanh tay xào cho đến khi chuyển sang màu hổ phách thì trút móng giò vào xào nhanh tay cho chín vàng.

Sau đó cho gia vị và hành gừng vào, xào cho thơm rồi cho xì dầu nhạt và một ít nước tương om vào xào vài lần rồi tắt bếp.

Trút hết phần móng giò đã xào vào nồi áp suất, cho nhân hạt dẻ vào.

Sau đó cho một lượng nước thích hợp vào, đậy vung và đun sôi.

Sau đó chuyển sang lửa vừa và nấu trong 15 phút, mở nắp sau khi xả hết không khí, đun thêm một lúc nữa cho cạn hết nước mà không đậy vung rồi tắt bếp.

Móng giò kho mềm vừa phải vẫn có độ dai giòn ngon, đậm đà vô cùng hấp dẫn. Món này nấu vào những ngày se lạnh thì trôi cơm thôi rồi.

Chúc các bạn thành công!

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới