ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Một bát bột mì, 4 quả trứng, không cần hấp, không cần nướng vẫn thơm phưng phức, ăn ngon như bánh quy

Thứ ba, 30/03/2021 09:54

Món mà chúng tôi chia sẻ với các bạn hôm nay rất đơn giản, không cần hấp, nướng nhưng hương vị vẫn béo ngậy, hấp dẫn và ăn rất ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 400 gram bột mì, 4 quả trứng gà, 15 gram đường, 3 gram bột nở, 15 gram hạt mè đen, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Cách làm bánh bột mì đơn giản giòn ngon

Bước 1: Đầu tiên chúng ta trộn bột mì, đổ 400 gram bột mì vừa chuẩn bị vào một chiếc bát lớn, sau đó đập trứng gà vào, trộn đều tay đến khi hai nguyên liệu hòa quyện đều vào nhau.

Bước 2: Sau khi trộn đều trứng và bột, chúng ta cho 15 gram đường, 3 gram bột nở, 15 gram mè đen vào bát tiếp tục trộn đều. Khi trộn, nếu thấy khô thì cho một lượng nước thích hợp vào, lưu ý không cho quá nhiều.

Bước 3: Tiếp theo, chúng ta cho thêm khoảng 10 gram dầu ăn vào trộn đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau khi nhào bột xong, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín để ủ bột trong khoảng 1 giờ.

Bước 4: Sau đó, chúng ta lấy bột đã ủ ra và nhào nặn đều tay. Khi nhào nặn chúng ta phải rắc thêm chút bột mì lên trên bề mặt khay nếu không bột sẽ bị dính, sau đó cán mỏng bột ra. Dùng khuôn để tạo hình thành những bông hoa nhỏ.

Bước 5: Sau lần tạo hình đầu tiên, sẽ có nhiều bột thừa, chúng ta gom lại và làm tương tự cho đến khi hết bột. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để trong 15 phút.

Bước 6: Đung nóng chảo rồi thêm lượng dầu ăn thích hợp, đến khi dầu nóng 60% thì cho bánh vào chiên, khi chiên để lửa vừa. Sau khi miếng bánh được chiên phồng và vàng đều trên mặt thì có thể vớt ra, để ráo dầu và thưởng thức.

Một bát bột mì, 4 quả trứng, không cần hấp, không cần nướng vẫn thơm phưng phức

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới