ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Một ly nước chanh mỗi ngày, kiên trì thực hiện trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy 4 điều bất ngờ lớn, dạy bạn pha nước chanh đúng điệu nhất

Thứ hai, 05/09/2022 09:27

So với nhiều loại trà sữa và nước trái cây, nước chanh thực sự là thức uống có lợi nhất cho cơ thể con người, tuy có vị chua nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích. Một cốc nước chanh đơn giản có thể chơi được 4 chức năng sau đây, cùng xem nhé!

1. Cải thiện khả năng miễn dịch

Vì chanh rất giàu vitamin C nên uống nước chanh trong thời gian dài sẽ hiệu quả hơn là ăn viên vitamin C. Uống nước chanh không chỉ bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể con người mà còn nâng cao khả năng miễn dịch, giúp chống lại virus gây dịch và bảo vệ sức khỏe thể chất một cách hiệu quả.

2. Làm chậm quá trình lão hóa

Uống nước chanh có tác dụng chống oxy hóa.

Ngoài ra, vị chua của nó không chứa đường nên có vai trò cai đường, có thể trì hoãn sự lão hóa ở một mức độ nhất định. Bạn càng gắn bó lâu dài, hiệu quả sẽ càng rõ ràng.

3. Hơi thở thơm tho

Nước chanh có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, uống vào có thể giữ cho hơi thở thơm tho, loại bỏ vi khuẩn trong răng, bảo vệ nướu răng, kem đánh răng hương chanh sử dụng nguyên lý này.

4. Kiểm soát huyết áp

Kali và vitamin C chứa trong nước chanh có vai trò kiểm soát huyết áp ở một mức độ nào đó, rất thích hợp cho những người huyết áp không ổn định uống.

Ngoài ra, khi uống nước chanh cũng cần chú ý một số điều nữa, đó là bạn nên chọn những quả chanh tươi, lượng nước mỗi lần uống không nên quá nhiều dễ gây phản tác dụng. Lượng uống tốt nhất là không quá 1 lít mỗi ngày và uống điều độ.

Làm thế nào để pha nước chanh đúng cách?

1. Khi rửa chanh, tốt nhất bạn nên cho thêm một chút muối, dùng khăn sạch chà xát để rửa sạch lớp sáp bám trên bề mặt, sau đó rửa lại bằng nước xả;

2. Không gọt vỏ chanh, cắt thành lát khoảng 3 mm với vỏ và bỏ hạt bên trong, hạt là một trong những nguồn gây ra vị đắng;

3. Không nên ngâm một lúc quá nhiều lát chanh, một quả chanh lớn bình thường có thể cắt thành khoảng 15 lát, theo ngày 2 lát thì có thể uống trong một tuần, ngoài ra còn có các vấn đề khác nhau chẳng hạn như giá trị dinh dưỡng và thời hạn sử dụng sau khi cắt lát, vì vậy ăn tốt nhất trong vòng một tuần.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới