ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Một số người ăn rau muống riêng lá và thân, nên ăn như thế nào cho đúng? Đầu bếp tiết lộ với bạn điều bất ngờ

Thứ năm, 07/04/2022 06:32

Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn ăn phần lá hoặc thân của rau muống.

Rau muống là một loại rau rất thông thường, có màu xanh và vị giòn. Điều quan trọng nhất là nó rất giàu giá trị dinh dưỡng, rất giàu các nguyên tố vi lượng như kali và clo. Rau muống còn chứa niacin và vitamin C có tác dụng giảm béo, giảm cân rất thích hợp ăn trong mùa hè. Nhưng có nhiều người bàn tán về việc nên ăn lá rau muống hay thân rau muống? Một đầu bếp đã tiết lộ 4 khía cạnh về việc ăn rau muống như thế nào cho phù hợp, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khía cạnh thứ nhất: Ăn lá hay ăn thân?

Trước hết, chúng ta cần biết rằng cả lá và thân của cây rau muống đều có thể ăn được, lá rau muống rất mềm nhưng nhiều người không thích nên vứt lá đi và chỉ ăn thân vì nó giòn và ngon hơn. Trên thực tế, nó chủ yếu phụ thuộc vào sự lựa chọn khẩu vị của chính chúng ta mà thôi.

Khía cạnh thứ hai: Cách ăn lá và thân

Lá rau muống mềm, thích hợp làm canh hay món nguội hơn, cả 2 cách làm này đều rất ngon. Thân rau muống tương đối giòn, thích hợp để xào.

Khía cạnh thứ ba: Dinh dưỡng của lá và thân

Rau muống chứa nhiều vitamin và giá trị dinh dưỡng cao hơn các loại rau thông thường. Giá trị dinh dưỡng của lá nhiều hơn giá trị dinh dưỡng của thân, nhưng xenlulozơ trong thân nhiều hơn lá. Trên thực tế, không có sự khác biệt giữa hai loại, nó chủ yếu phụ thuộc vào việc bạn thích ăn loại nào.

Khía cạnh thứ tư: Chống chỉ định với rau muống

1. Rau muống chứa nhiều axit oxalic, không nên ăn kèm với sữa, nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

2. Rau muống không được ăn nếu chưa chín, bạn nhớ chần qua trước khi xào sẽ ngon hơn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới