ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mùa đông lạnh giá, 3 món canh thích hợp nhất để uống, giữ ấm và bồi bổ dạ dày, rất tốt cho người già và trẻ em

Thứ sáu, 01/01/2021 07:03

Một bát canh hoặc súp nóng vào mùa đông giá rét giúp cơ thể cảm thấy được hâm nóng lên và không còn cảm giác giá rét nữa. Đặc biệt các món canh này rất tốt cho trẻ em và người già, hãy nhớ 3 công thức làm món canh vào mùa đông dưới đây để cung cấp cho cả gia đình một món ăn bổ dưỡng nhé.

Canh sườn củ cải

Những món canh ngon nhất cho mùa đông

Nguyên liệu: Sườn, 1 củ cải trắng, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột nêm, rau mùi, gừng, hành lá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế các nguyên vật liệu cần thiết.

Bước 2: Cho sườn vào nồi cùng hành lá, gừng thái chỉ, rượu nấu vào ướp để khử mùi tanh, đun trên lửa lớn rồi chuyển sang lửa nhỏ khoảng 2 – 3 phút. Sau đó, vớt sườn ra, rửa sạch để ráo nước.

Bước 3: Củ cải trắng được gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ, gừng thái lát mỏng.

Bước 4: Cho sườn đã sơ chế và củ cái trắng vào nồi áp suất, thêm nước vừa đủ, bổ sung 1 thìa bột nêm, muối và hầm trong nồi áp suất khoảng 30 phút. Sau đó cho ra thưởng thức.

Canh sườn ngô

Nguyên liệu: 500 gam sườn, ngô, 1 củ cà rốt, 1 củ gừng, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột nêm, 1/2 củ hành tây, 1 thìa rượu nấu ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sau khi rửa sạch sườn, cho hành lá, rượu nấu và gừng vào nồi, đun trên lửa lớn rồi chuyển sang lửa nhỏ khoảng 3 phút để loại bỏ chất bẩn và mùi tanh. Sau đó vớt ra, rửa sạch và sử dụng sau.

Bước 2: Ngô được rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ, cà rốt bỏ vỏ và cắt miếng.

Bước 3: Cho sườn, ngô, cà rốt đã sơ chế vào trong cùng nồi áp suất, thêm lượng nước vừa đủ. Thêm 2 lát gừng, 1 thìa muối, đậy nắp và nấu khoảng 30 phút. Sau đó cho ra thưởng thức.

Canh xương củ sen

Nguyên liệu: xương ống, 1 củ sen, 1 củ cà rốt, hành lá, 1 củ gừng, 4 thìa cà phê rượu nấu ăn, 1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối và 2 thìa hạt nêm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho xương ống đã sửa sạch vào nồi, thêm hành lá, gừng, rượu nấu vào và đun khoảng 3 phút. Vớt xương ống ra, rửa sạch.

Bước 2: Củ sen gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, cà rốt thái miếng.

Bước 3: Cho xương ống, cà rốt, củ sen, gứng thái chỉ đã sơ chế vào nồi áp suất, thêm lượng nước vừa phải. Tiếp theo cho thêm 1 thìa muối, 1 thìa giấm gạo, hạt nêm. Sau đó ninh trong nồi áp suất khoảng 30 phút và cho ra thưởng thức.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới