ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mùa hè bắt đầu rồi, 3 món chay này nên ăn nhiều hơn, giúp giải nhiệt, đỡ ngấy, ăn càng nhiều càng tốt cho sức khỏe

Thứ bảy, 08/05/2021 06:40

Mùa hè là thời điểm cơ thể cần ăn nhiều, đặc biệt là thực phẩm chứa nước nhưng khẩu vị lại mất đi cảm giác thèm ăn. Công thức 3 món chay ngon mùa hè siêu đơn giản dưới đây sẽ giúp thực đơn của gia đình bạn thêm phong phú và hấp dẫn hơn.

Rau xào trứng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2 củ hành tây, 1 củ cà rốt, 1/2 quả dưa chuột, 1 cây nấm, 1 quả trứng, 2 nước tương nhạt, 1 thìa xì dầu, nửa thìa muối.

Cách thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết, rửa sạch các loại rau và thái miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Ngâm nấm trong nước ấm khoảng nửa tiếng, sau khi ngâm có thể chần qua, vớt ra để ráo nước để dùng sau.

Bước 3: Đập 2 quả trứng vào bát đánh đều tay. Cho một chút dầu vào chảo, chờ đến khi dầu nóng thì cho trứng vào đảo đều tay đến khi chín.

Bước 4: Chuẩn bị một chảo dầu khác, thêm chút dầu, cho tất cả các loại rau và nấm đã chuẩn bị ở trước vào đảo đều tay trên lửa lớn, thêm muối, nước tương nhạt, xì dầu rồi đảo đều tay đến khi chín thì cho trứng vào đảo đều rồi bắc ra khỏi chảo và thưởng thức.

Dưa chuột cuộn lạnh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 quả dưa chuột, 2 củ tỏi, 2 thìa xì dầu, 1 thìa dấm gạo, 1 quả ớt, hạt tiêu

Cách thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị các thành phần cần thiết, dưa chuột rửa sạch, cái bỏ đầu và đuôi, sau đó dùng dao thái dưa chuột thành từng lát mỏng theo chiều dọc.

Bước 2: Cuộn dưa chuột thành từng cuộn, đặt đều lên đĩa.

Bước 3: Lúc này chúng ta sẽ làm nước sốt, rất đơn giản, chỉ cần cho 1 thìa tỏi băm, 1 chút hạt tiêu, 2 thìa xì dầu nhạt, 1 thìa dấm gạo, ớt thái nhỏ cho vào bát trộn đều. Sau đó tưới phần nước sốt lên dưa chuột đã cuộn ở trước đó, để một lát cho ngấm gia vị và thưởng thức.

Đậu phụ hầm cà chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 miếng đậu phụ, 1 quả cà chua, 2 thìa nước tương nhạt, 1 thìa xì dầu, 1 thìa muối, 1 thìa tỏi băm, một chút rau mùi.

Cách thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị các thành phần cần thiết, rửa sạch đậu và thái miếng nhỏ để dùng sau. Gọt vỏ cà chua và thái thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị chảo dầu nóng, cho tỏi băm vào xào cho thơm rồi cho cà chua vào xào cùng đến khi được hỗn hợp cà chua sệt thì nêm nếm thêm gia vị là 1 thìa xì dầu, 2 thìa nước tương nhạt, muối đảo đều.

Bước 3: Sau đó cho thêm một bát nước lọc, cho đậu phụ vào và đun từ từ trên lửa vừa. Hầm đến khi súp cà chua đặc lại, rắc thêm một chút rau mùi và cho ra bát thưởng thức.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới