ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mùa hè, đừng bỏ qua món này, mua 20 cân cất tủ lạnh, nấu từ hè sang đông, ngon lắm đấy!

Thứ bảy, 09/07/2022 20:24

Ngô nếp có vị dẻo và thơm, ngọt, hương vị rất ngon, được nhiều người yêu thích. Giá trị dinh dưỡng của ngô nếp rất cao, rất giàu xenlulo, protein, axit amin và đường, có chức năng thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường sinh lực cho lá lách và dạ dày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Đây là thời điểm ngô nếp rất rẻ, nhiều người thường mua tới 20 cân về nhà bảo quản trong tủ lạnh ăn dần. Nói đến đây có nhiều người thắc mắc làm sao tủ lạnh có thể để tới 20 cân ngô đúng không nào? Thực ra chúng ta sẽ không để cả bắp ngô vào tủ lạnh, hãy xem cách bảo quản ngô nếp theo phương pháp dưới đây nhé.

Đầu tiên, bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi dùng nạo để tách toàn bộ phần hạt ra.

Sau đó, cho vào từng túi nilong để bảo quản, buộc chặt miệng, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách bảo quản này sẽ không tốn diện tích, rất tiện lợi để sử dụng sau này.

Bắp ngô nếp sau khi nạo nhỏ có thể dùng để chế biến thành các món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn rất độc đáo, thơm ngon, bổ dưỡng được chế biến từ ngô nếp nhé.

Bước 1: Lấy một gói ngô nếp đã chuẩn bị ở trước ra, trộn đều cùng với một thìa tinh bột ngô và một bát nước.

Bước 2: Chuẩn bị táo khô và kỷ tử ngâm vào nước ấm để dùng sau. Chuẩn bị hai quả trứng gà, đập ra bát đánh đều tay.

Bước 3: Cho một bát nước vào nồi, cho hỗn hợp ngô nếp đã chuẩn bị ở trước đó, cùng với táo tàu, kỷ tử, đậu hà lan, đun sôi trên lửa lớn khoảng 5 phút.

Bước 4: Sau 5 phút, mở nắp nồi ra, thêm trứng gà vào, khuấy đều tay, thêm chút muối vừa ăn, đén khi cháo sền sệt lại thì cho ra bát và thưởng thức.

Ngô nếp được nấu nhuyễn như này rất ngọt, ăn rất ngon miệng.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới