ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mùa hè nên làm món này cho trẻ ăn, vitamin gấp 4 lần cà chua và 10 lần táo

Thứ ba, 06/04/2021 12:52

Để xua tan cái nóng của mùa hè, chúng ta không chỉ phải uống nhiều nước hơn và sử dụng ít đồ dầu mỡ mà còn phải ăn một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, chẳng hạn như khoai tây mà chúng tôi sẽ giới thiệu hôm nay.

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm rất phổ biến, hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Thực phẩm này có thời hạn sử dụng lâu hơn nhiều so với các loại rau khác nên thường được mua dự trữ trong nhà.

Khoai tây chứa nhiều vitamin gấp 4 lần cà chua và 10 lần táo, việc bổ sung nhiều vitamin không chỉ giúp xua tan nắng nóng của mùa hè mà còn giúp bạn luôn khỏe mạnh. Khoai tây còn có cảm giác no lâu, có tác dụng loại bỏ chất béo và chất thải trong ruột, duy trì sự khỏe mạnh của đường ruột nên thích hợp cho trẻ ăn hàng ngày.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt ba chỉ, khoai tây, cà rốt, ớt chuông, tỏi, gừng, hành, tỏi, nước tương nhạt, rượu nấu ăn, dầu ăn, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt lợn thái mỏng, khoai tây và cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng.

Bước 2: Ớt chuông rửa sạch cắt khúc nhỏ, tỏi và gừng băm nhỏ, hành lá cắt khúc.

Bước 3: Đổ một lượng dầu vừa đủ vào chảo, sau khi dầu gần sôi thì cho khoai tây chiên vào chiên cho chín vàng cả hai mặt, vớt ra để ráo dầu.

Bước 4: Sau đó cho cà rốt vào, chiên vàng rồi vớt ra để ráo dầu.

Bước 5: Cho một ít dầu vào nồi, cho ba chỉ heo vào xào sơ qua, sau đó cho hành lá, gừng, tỏi băm vào xào đến khi có mùi thơm.

Bước 6: Sau đó đổ cà rốt và khoai tây vào xào đều, đổ nước tương nhạt, rượu nấu ăn, muối thích hợp vào xào đều tay đến khi cạn hết nước thì cho ra đĩa và thưởng thức

Như vậy món ăn thơm ngon, bổ dưỡng dành cho trẻ mùa hè đã hoàn thành rồi. Chúc bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới