ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mua nấm đùi gà, nên chọn loại dày hơn hay loại mỏng hơn? Người bán rau nói lỡ miệng, rút kinh nghiệm mua những lần tới

Thứ bảy, 22/08/2020 08:08

Để không bị mua nhầm nấm đùi gà ôi hoặc kém chất lượng, bạn hãy học cạch chọn mua nấm đùi gà qua các mẹo sau.

Ngày nay công nghệ trồng cây trong nhà kính đã phát triển rất mạnh nên về cơ bản chúng ta có thể ăn các loại rau hay nấm bất cứ lúc nào. Không cần nói đến rau củ, các loại món ăn đã quá phổ biến đối với chúng ta, nhưng những nguyên liệu nấm đó thì sao? Phổ biến nhất là nấm đông cô, nhưng chức năng chính của nấm đông cô là dùng làm món ăn kèm, sau đó dùng để hầm hoặc nấu súp. Ngoài nấm đông cô, thực tế có một số thành phần nấm thường xuất hiện trên bàn ăn của chúng ta, chẳng hạn như nấm Pleurotus eryngii (nấm bào ngư hay còn gọi là nấm đùi gà).

Nấm đùi gà có vị hạnh nhân tự nhiên không nồng cũng không nhạt, mùi vị đặc biệt giống bào ngư, thơm ngon béo ngậy nên được gọi với cái tên này. Tuy nhiên, dù nấm đùi gà tương đối phổ biến trên thị trường nhưng nhiều người không quen nên thường mua nhầm, nấm đùi gà mua về nhà không tươi hoặc quá già, mùi vị không ngon. Mấu chốt vẫn là không có dinh dưỡng. Vì vậy, tốt hơn chúng ta nên học cách chọn nấm đùi gà ngon.

- Khi chọn nấm đùi gà, điều đầu tiên chúng ta nên xem hình dạng: Chẳng hạn như dày hay mỏng, dài hay ngắn,... Người bán rau đã từng nói rằng, nấm đùi gà càng dày thì càng to, nếu muốn chọn thì vẫn phải chọn những cây nấm vừa phải, tức là dài khoảng 15 cm, không dày quá cũng không mỏng, gần như vừa phải. Nếu không thì rất dễ mua phải những cây nấm rỗng ruột.

- Sau đó đến mùi: Như chúng ta đã nói trước đó, nấm có hương vị hạnh nhân tự nhiên. Vì vậy khi chọn chúng ta tốt nhất nên cầm lên và ngửi trực tiếp, nếu thấy mùi hạnh nhân rõ ràng hơn nhưng không quá nồng thì đó là chất lượng tốt. Còn những nấm đùi gà ban đỏ có mùi quá yếu hoặc quá nồng về cơ bản là không tươi và mất nước nghiêm trọng, chúng ta không bao giờ nên mua những cây nấm đùi gà đỏ như vậy.

Ngoài hai điểm trên, cảm giác của nấm đùi gà cũng quan trọng hơn, phải dùng tay sờ thì mới cảm nhận được cấu tạo bề mặt của nấm đùi gà. Nếu sờ vào có cảm giác khô hơn và nhiệt độ không quá lạnh, thì về cơ bản có thể xác định mua được. Tất nhiên, nếu sờ vào có cảm giác ướt và trơn trượt thì tốt nhất bạn không nên mua, rất có thể nấm đã xuống cấp.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới