ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mùa thu và mùa đông phải uống bát canh này, vừa ngon miệng lại bổ đủ đường

Thứ ba, 17/10/2017 13:06

Có thể chế biến thịt heo theo nhiều cách khác nhau để không bị ngán, một trong số đó có món sườn heo hầm củ sen ngon tuyệt cú mèo khiến ai ăn cũng phải trầm trồ.

Một bát canh hầm củ sen nóng hổi vào thời điềm đầu đông se lạnh này là điều vô cùng tuyệt vời mà không một ai có thể cưỡng lại được. Chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một cách nấu món sườn heo hầm củ cải thơm ngon, bổ dưỡng, đậm đà đưa cơm không thể cưỡng lại được.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn heo: 500gr

- Củ sen: 250gr

- Gừng

- Các gia vị cần thiết như mắm, muối, hạt tiêu...

Cách thực hiện:

Bước 1: Sườn được rửa sạch và đun sôi cùng với một vài lát gừng để loại bỏ các tạp chất cũng như giúp miếng sườn thơm hơn.

Mùa thu và mùa đông phải uống bát canh này, vừa ngon miệng lại bổ đủ đường

Bước 2: Sau khi đã được đun sôi với nước, bỏ sườn ra rửa sạch lại bằng nước sạch. Củ sen được rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ.

Bước 3: Cho sườn, củ sen và gừng vào nồi đun với lượng nước xăm xắp đủ để ngập miếng sườn, cùng với đó là thêm các gia vị cần thiết như muối, hạt tiêu. Chế độ lửa được để to lúc ban đầu và khi nước sôi, để về chế độ lửa nhỏ và đun trong vòng 2 tiếng.

Như vậy, bạn đã có món sườn hầm củ sen nóng hổi, đậm đà cho bữa cơm gia đình rồi. Chúc bạn thành công và đừng quên giới thiệu cho bạn bè và người thân của mình cùng thưởng thức nhé.

>> Làm món mít nhồi thịt vừa lạ vừa ngon

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới