ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mùa Xuân là mùa trẻ cao lớn nên nhất định phải cho trẻ ăn thêm bát canh này, vừa bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe lại bổ sung canxi

Thứ hai, 12/04/2021 19:10

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau chế biến món canh thịt viên, cách làm rất đơn giản, hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt là dành cho trẻ nhỏ.

Mùa Xuân là mùa trẻ cao lớn nên nhất định phải cho trẻ ăn thêm bát canh này, vừa bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe lại bổ sung canxi, thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Đừng bỏ lỡ cách làm món canh thịt viên hấp dẫn, dễ làm này, rất thích hợp để đãi khách hoặc dùng ăn hàng ngày. Nào cùng bắt tay vào thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 300 gram thịt băm, đậu phụ, rong biển, 20 gram nước tương nhạt, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa muối, 1 quả trứng, 2 thìa bột mỳ, 1 thìa cà phê muối, gừng, dầu mè, tiêu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên làm phần nhân thịt, cho nước tương nhạt, xì dầu, dầu hào, muối, đập thêm 1 quả trứng, 2 thìa tinh bột vào, khuấy theo chiều kim đồng hồ cho đến khi sánh lại, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, cho vào tủ lạnh.

Bước 2: Cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ để dùng sau. Ngâm rong biển trong nước lạnh khoảng 10 phút, rửa sạch và để riêng.

Bước 3: Chuẩn bị một nồi nước đun sôi, cho nhỏ lửa, nặn thịt viên thành những viên nhỏ, cho vào nước sôi, đun từ từ khoảng 3 - 5 phút đến khi chín.

Bước 4: Cho đậu phụ và rong biển, gừng thái sợi vào đun cùng khoảng 2 phút.

Bước 5: Thêm muối, một chút tiêu trắng, dầu mè đun khoảng 1 phút thì cho ra bát và thưởng thức.

Món ăn này rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới