ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mùa xuân, làm món bí ngòi chiên trứng vàng giòn, thơm ngon, nhà tôi ăn 2 lần trong 3 ngày

Thứ ba, 13/04/2021 06:40

Bí ngòi có công dụng tốt cho sức khỏe và có vị ngọt, mềm rất dễ ăn. Hãy vào bếp cùng chúng tôi để tìm hiểu cách làm món bí ngòi chiên trứng thơm ngon chuẩn vị ra sao nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bí ngòi, trứng, bột mì, tôm khô, dầu hào, tiêu, dầu ăn.

Nguyên liệu của món bí ngòi chiên trứng

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch bí ngòi, cắt bỏ đầu và đuôi, thái thành sợi nhỏ. Cho vào một bát to, thêm một chút muối vào nước để ngâm trong khoảng 10 phút.

Bước 2: Đánh đều 2 quả trứng đến khi bông lên.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu, cho trứng vào chiên, dùng đũa đảo nhanh tay cho trứng tách thành từng miếng nhỏ, vụn, sau đó cho ra bát để dùng sau.

Bước 4: Bí ngòi sau khi ngâm sẽ được vắt sạch nước, để ráo nước. Chuẩn bị một chiếc bát to, cho trứng đã chiên, một chút tôm khô loại nhỏ, dầu hào, tiêu, dầu ăn vào trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau. Sau đó vo tròn thành những viên đều nhau.

Nhúng từng viên này qua một lớp bột mì mỏng, sau đó nhúng thêm một lớp trứng rồi lại nhúng laị một lớp bột mì.

Bước 5: Làm nóng chảo, quét qua một lớp dầu, cho những viên bí ngòi đặt lên chảo dùng thìa ấn dẹt xuống để thành miếng bánh mỏng, chiên trên lửa nhỏ cho đến khi chín vàng mặt dưới. Sau đó lật lại tiếp tục chiên ở lửa nhỏ khoảng 2 phút, đến khi cả hai mặt có màu vàng nâu thì ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy món bí ngòi chiên trứng đã hoàn thành rồi, trông món ăn rất hấp dẫn phải không nào. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới