ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mực ống xốt me chua - món ngon cho ngày cuối tuần

Chủ nhật, 17/05/2015 11:31

Trong ngày cuối tuần, thật không gì thích thú bằng bữa cơm bên gia đình với món mực ống xốt me chua. Cùng xem qua cách làm mực ống xốt me chua hết sức đơn giản dưới đây.

Mùa hè nắng nóng dễ mắc chứng chán ăn, thế nhưng vị ngọt, dai của món mực ống xốt me chua sẽ khiến bạn khó lòng từ chối.

Mực ống xốt me chua - món ngon cho ngày cuối tuần

Nguyên liệu (4 người ăn):

- 500g mực ống

- 1 vắt me nhỏ

- Tỏi, ớt, gừng

- Rượu trắng

- Hạt nêm, nước mắm, tiêu, đường, dầu ăn, bột năng

Thực hiện:

Bước 1: Me ngâm trong nửa chén nước nóng, sau đó cho qua rây lọc để lấy phần thịt. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, một nửa thái sợi và nửa còn lại băm nhỏ. Tỏi băm nhuyễn, ớt thái lát.

Bước 2: Mực ống làm sạch, bỏ râu, bóp sơ với chút gừng đã băm nhỏ. Sau đó, ngâm trong rượu pha loãng khoảng 10 phút nhằm khử bớt mùi tanh rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Bước 3: Ướp mực với chút bột nêm, tiêu và một nửa chỗ thịt me. Dùng màng bọc thực phẩm bao kín để trong tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 4: Làm xốt me chua: Cho một chút dầu vào chảo phi thơm tỏi. Sau đó, cho nước me vào nồi đun sôi, nêm nếm vừa ăn với chút nước mắm ngon, đường và hạt nêm.

Bước 5: Tiếp tục cho mực vào xốt. Khi hỗn hợp xốt sôi lên thì cho nhỏ lửa đun liu riu để mực chín. Nêm lại gia vị một lần nữa cho vừa ăn. Để xốt được sánh, có thể thêm một chút nước bột năng đã hòa tan vào. Tắt bếp, cho gừng đã thái sợi và ớt vào đảo đều. Bày mực sốt me ra đĩa và thưởng thức nhé!

Thành phẩm có vị chua dịu của sốt me và vị giòn của mực

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)