ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Muốn ăn bánh mì không cần phải mua, cách làm rất đơn giản, bạn có thể tự làm bánh mì tại nhà mà không cần lò nướng

Thứ năm, 22/04/2021 11:10

Bánh mì luôn được mọi người yêu thích bởi sự tiện lợi và hương vị thơm ngon. Giờ đây bạn vẫn có thể làm món bánh này ngay tại nhà mà không cần đến lò nướng. Cách làm chi tiết ra sao thì hãy cùng chúng tôi vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 300 gam bột mì, 4 quả trứng, 3 gram men nở, 20 gram đường, 15 gram dầu ăn, lòng đỏ trứng gà, hạt vừng.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu làm bánh mì tại nhà không cần lò nướng

Bước 1: Đổ bột mì vào bát và đập bốn quả trứng vào. Thêm 3 gram men nở, 20 gram đường trộn đều.

Bước 2: Sau đó cho thêm 15 ml dầu ăn vào, bánh khi cho thêm dầu ăn sẽ thơm, mềm hơn. Nếu cảm thấy bột quá khô, hãy thêm một chút nước.

Bước 3: Nhào bột thành khối mịn, nhào đi nhào lại nhiều lần đến khi kéo ra tạo thành một màng mỏng là được.

Bước 4: Cho bột vào chiếc bát, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để bắt đầu quá trình ủ bột. Bột ủ cần để trong nhiệt độ ấm một chút, ngâm bát vào nước ấm nếu trời lạnh, để ở nhiệt độ phòng nếu trời nóng. Sau khi ủ bột, kéo bột lên chúng ta thấy những sợi nhỏ li ti hình tổ ong là bột đạt yêu cầu.

Bước 5: Cho bột ra bàn nhào nặn đều tay, sau đó chia bột thành các phần bằng nhau, tạo thành viên tròn.

Bước 6: Chuẩn bị khay đựng bánh, quét lớp dầu mỏng chống dính xuống dưới hoặc dùng lớp giấy nến, xếp viên bột ngay ngắn xung quanh, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để ủ thêm một thời gian viên bột sẽ nở ra gấp đôi.

Bước 7: Quét lên trên bột một lớp lòng đỏ trứng gà, sau đó rắc vừng lên trên. Dùng màng bọc thực phẩm chịu nhiệt cao bọc lại, hấp cách thủy khoảng 45 phút trên lửa vừa. Không mở nắp nửa chừng khi đang hấp.

Bước 8: Sau đó thêm 5 phút ở lửa nhỏ trước khi cho ra thưởng thức.

Như vậy chiếc bánh thơm ngon đã hoàn thành rồi, hương vị rất thơm ngon, độc đáo, mềm, đàn hồi. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Lời khuyên:

Nếu bạn nghĩ rằng trứng quá tanh, hãy thêm một ít giấm trắng để khử tanh. Nhớ nhào kỹ bột cho đến khi bạn kéo ra được một lớp màng mỏng, màng này là chìa khóa của việc làm bánh mì, đừng lười. Nếu có lò nướng, bạn có thể nướng ở 170 độ C trong 25 phút, nhiệt độ và thời gian cụ thể nên được điều chỉnh linh hoạt tùy theo loại lò nướng nhà bạn.

Một số lý do thất bại thường gặp:

1. Bánh không bông xốp: nguyên nhân là do bột không nhào nặn kỹ.

2. Cấu tạo bên trong của bánh ướt và dính: nguyên nhân là do bánh chưa được hấp đủ lâu, nên phải hấp trong vòng 45 phút.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới