ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Muốn trường thọ nên ăn nhiều món này, hàm lượng selen của nó gấp 30 lần hành tây, nếu ăn thường xuyên sẽ ít bị ốm đau quanh năm

Thứ bảy, 25/11/2023 11:19

Người xưa từng nói: Sức khỏe là tài sản lớn nhất trong đời, chỉ khi khỏe mới có thể nói chuyện khác, nếu không mọi chuyện chỉ là lời nói suông.

Khi người cao tuổi già đi, thể lực thường không còn tốt như trước, không chỉ chân và bàn chân dần kém linh hoạt mà nhiều bệnh mãn tính cũng phát triển. Lúc này, trong khi mọi người đang chú ý đến chế độ ăn uống và đạt được chế độ dinh dưỡng cân bằng thì phải ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng selen cao.

Selenium được mệnh danh là "yếu tố trường thọ" và có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não, cải thiện chức năng gan và thận, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và trì hoãn lão hóa. Tuy nhiên, selen không thể được tổng hợp trong cơ thể con người mà cần phải được bổ sung từ chế độ ăn uống hàng ngày. Thực tế, rất nhiều loại thực phẩm trong cuộc sống có chứa selen như thịt, đậu, trứng… Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một loại rau có hàm lượng selen rất cao, hàm lượng selen của nó gấp 30 lần so với hành tây.

Loại rau này là rau cải chíp, một loại rau rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, dù xào, ăn cuốn hay dùng trong lẩu đều rất ngon. Là món ăn bình dân, giá cả phải chăng, ít chất béo và calo, có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện táo bón, giúp giảm cân, có vị tươi, giòn và rất ngon. Bây giờ chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách xào cải chíp đơn giản nhất, các bạn cùng xem nhé.

Bước 1: Rau cải chíp tươi thường không có lá vàng và không cần phải sơ chế kỹ. Đầu tiên, bạn dùng dao cắt bỏ phần rễ, vì có thể có bụi bẩn ẩn trong thân rau cải nên bạn cần bẻ từng lá một rồi rửa sạch. Bằng cách này, bạn có thể rửa sạch rau cải và yên tâm chế biến, thưởng thức. Sau khi rửa sạch rau cải, vớt ra để ráo nước để dùng sau.

Bước 2: Không cần chần trước rau cải chíp, chỉ cần xào trực tiếp trong chảo. Vì vậy, nếu cuống rau cải tương đối dày thì tốt nhất bạn nên dùng dao vỗ nhẹ sẽ giúp chúng có hương vị thơm ngon hơn và dễ xào hơn. Ngoài ra, bạn chuẩn bị vài tép tỏi, băm nhỏ, mùi tỏi rất hợp với rau cải, ớt đỏ thái thành từng miếng nhỏ rồi để riêng.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc chảo với một chút dầu, chờ đến khi nóng thì cho tỏi và ớt vào đảo đều đến khi có mùi thơm. Khi thấy các phần tỏi và ớt băm đã hơi đổi màu thì đổ thêm một chút nước vào, đồng thời cho rau cải ngọt vào đào đều trên lửa lớn. Điều quan trọng nhất khi xào rau là phải để lửa to để rau không dễ bị nhão và có màu sắc đẹp.

Bước 4: Đảo đều khoảng 1 phút thì cho muối, đường, dầu hào vào nêm nếm, không nên cho muối quá sớm nếu không rau cải sẽ bị nhão và chuyển sang màu đen, mất ngon.

Rau cải xào là món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng, nhưng cách thực hiện lại rất đơn giản. Như vậy là món rau cải xào sảng khoái đã sẵn sàng, có màu xanh ngọc lục bảo, không chỉ bắt mắt mà ăn còn rất ngon miệng.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới