ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nấu cháo thịt rau củ, đừng cho ngay thịt nạc vào nồi, thêm bước nữa thịt nhanh mềm ngon, không khô

Thứ ba, 26/04/2022 08:09

Cách nấu cháo thịt rau củ đã quá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên, để nấu món cháo này thơm ngon đúng điệu thì không phải ai cũng biết cách. Nhiều người nghĩ chỉ cần cho nước và vo gạo xong, thêm nước vào là nấu.

Tuy nhiên, với cách nấu này, cháo sẽ không ngon, có mùi tanh, ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của cả gia đình. Riêng nấu cháo thịt nạc với rau xanh, cần thêm một bước nữa, thịt mềm mịn, không khô có vị đậm đà, bổ dưỡng, vô cùng hấp dẫn.

Hướng dẫn cách nấu cháo thịt rau củ thơm ngon

Trước khi tiến hành cách nấu cháo thịt rau củ thơm và bổ dưỡng tại nhà, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây:

- Gạo, nước, gừng, rượu nấu ăn, thịt lợn nạc, bột bắp, muối

- Rau nấu cùng: 4 cây rau cải xanh non

Thực hiện:

- Đối với nồi nấu cháo, bạn có thể chọn nồi hầm áp suất hoặc nồi thường. Ngâm gạo trước 20 phút, cho lượng nước vừa đủ, đun sôi trên lửa lớn rồi chuyển sang lửa nhỏ, cẩn thận không để nước tràn ra ngoài.

- Rau cải cắt bỏ rễ, chỉ giữ lại phần thân và lá, rửa sạch với nước, vẩy cho ráo nước rồi để ráo.

- Sơ chế thịt lợn: dù nấu cháo hay nấu ăn thì bạn cũng không nên cho thịt trực tiếp vào nồi mà cần thực hiện một mẹo nhỏ, thịt sẽ trở nên mịn và mềm ngay lập tức, đó là ướp.

- Thịt rửa sạch, thái nhỏ, lần lượt cho 1 thìa bột ngô, 1 thìa nước tương, 1 thìa rượu nấu ăn vào bát thịt.

- Cho một ít gừng thái sợi vào, chủ yếu để khử mùi tanh. Thêm một thìa nước vào, bắt đầu trộn đều, để tinh bột giúp thịt sền sệt, bám chặt vào bề mặt miếng thịt đã thái nhỏ, khóa ẩm, làm thịt không bị khô, cũng không có mùi hôi.

- Đợi 25 phút nồi cháo gạo đã nở mềm gần hết, nhìn cháo bắt đầu sền sệt thì cho thịt lợn đã ướp vào, dùng đũa khuấy nhẹ để thịt không dính vào nhau.

- Tiếp tục nấu cho thịt mềm, thì cho rau cải vào, khuấy đều, nêm nếm muối hoặc bột canh cho vừa vặn. Sau khoảng 30 giây thì tắt bếp và múc ra bát.

Cháo thịt nạc rau xanh nấu theo cách này không có mùi tanh, thịt mềm và cháo dẻo, ăn không thấy chán, người già và trẻ em đều mê.

Lưu ý:

- Bạn có thể thay thịt lợn băm nhỏ bằng thịt ức gà, nhừng dù là thịt nào bạn cũng phải ướp gia vị để khử mùi tanh, nếu không cả nồi cháo sẽ có mùi tanh.

- Bạn cũng có thể thay rau cải xanh bằng ngô, cà rốt, nấm, trứng, xúc xích giăm bông, hành lá cắt nhỏ,... tùy theo khẩu vị.

- Trong quá trình nấu cháo, nhớ để lửa vừa và nhỏ, nếu nấu nửa lớn rất dễ trào, ngoài việc lãng phí thì cặn cháo trào ra ngoài sẽ khó làm sạch.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới