ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nấu trứng trong mấy phút là bổ dưỡng và an toàn nhất? Nhóm người nào không nên ăn trứng?

Thứ ba, 08/03/2022 07:09

Trứng, một loại thực phẩm hàng ngày. Mục đích là nghiên cứu các phương pháp nấu ăn khi ăn trứng, bao gồm luộc, hấp, rán và hầm; tất nhiên, từ góc độ sức khỏe và an toàn, "trứng luộc" là lựa chọn được khuyến khích nhất cho mọi người.

Tuy nhiên, trứng luộc trong vài phút có được không? Trứng luộc trong bao nhiêu phút thì an toàn và tốt cho sức khỏe?

Trứng có thể chín hoàn toàn sau mấy phút nấu?

Đối với tất cả các quả trứng, thường mất hơn 10 phút để nấu; từ quan điểm an toàn, đáng tin cậy thì nấu trứng trong hơn 10 phút.

Trứng vốn là loại thực phẩm dễ bị nhiễm vi khuẩn và các chất độc hại khác, nếu trứng chưa chín hẳn, trứng lỏng,… và nếu chẳng may gặp phải trứng nhiễm vi khuẩn, rất có thể tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm gây hại nhiều hơn lợi.

SỰ THẬT — Thời gian luộc ít ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của trứng:

Thực tế, thời gian đun ít ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của trứng. Các vitamin và khoáng chất có trong trứng sẽ không bị hấp thụ sau khi nấu thêm vài phút, mặc dù tác động đến "vitamin nhạy cảm với nhiệt" là nhỏ, nhưng nó sẽ không lớn lắm.

Trứng luộc lâu lòng đỏ ngả sang màu xanh, có độc không?

Trứng luộc lâu, đúng là lòng đỏ chuyển sang màu xanh, nhưng điều này không liên quan gì đến “ngộ độc trứng”. Sự đổi màu của lòng đỏ trứng chủ yếu là do phản ứng giữa chất hiđro sunfua có trong trứng với chất khoáng sắt trong môi trường nhiệt độ cao tạo thành sunfua sắt, không độc.

Nếu không thích màu này, bạn nên giảm thời gian nấu, rồi "dội nước lạnh cho nguội" kịp thời.

Ăn trứng, hãy ăn “cả quả trứng”, lòng trắng trứng và chất đạm nên ăn:

Nhiều người luôn đặt ra vấn đề “chỉ ăn lòng trắng trứng chứ không ăn lòng đỏ trứng gà”, nhiều người cho rằng dinh dưỡng của lòng đỏ trứng không quá xuất sắc, thực tế đây là một hiểu lầm cần được mọi người chú ý.

Điều đáng chú ý là các chất dinh dưỡng có trong lòng đỏ trứng cao hơn nhiều so với protein, hầu hết các khoáng chất canxi, phốt pho, sắt, vitamin ADEK và các chất khác đều có trong lòng đỏ trứng, ngoài ra còn có zeaxanthin, lutein, betaine và các chất khác. Các chất có lợi cho sức khỏe cũng được tìm thấy trong lòng đỏ trứng.

Hai nhóm người không thích hợp để ăn (nhiều) trứng:

- Những người "dị ứng" với trứng:

Đối với những người bị dị ứng trứng, họ nên tránh ăn trứng và các loại thực phẩm có chứa thành phần trứng càng nhiều càng tốt; dị ứng trứng thường phổ biến hơn ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 3-5 tuổi.

- Bệnh nhân viêm túi mật nên ăn ít trứng:

Đối với những người bị viêm túi mật, nên hạn chế ăn các chất cholesterol trong cuộc sống, và nên ăn càng ít lòng đỏ trứng cũng như mỡ động vật càng tốt.

Trứng là một loại thực phẩm thuần túy, thơm ngon và bổ dưỡng, bạn nên ăn hàng ngày trong cuộc sống, hãy chú ý đến sức khỏe và bổ sung dinh dưỡng, mong rằng một quả trứng sẽ mang lại cho bạn nguồn dinh dưỡng và sức khỏe đầy đủ.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới