ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nem rán, dùng những nguyên liệu gì ngon?

Thứ bảy, 05/10/2024 10:17

Để làm ra món nem rán thơm ngon, bạn cần tỉ mỉ và khéo léo trong từng công đoạn, đặc biệt trong việc chọn nguyên liệu.

Nem rán có màu vàng ươm bắt mắt, nóng hổi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của lớp vỏ, phần nhân mềm, ẩm, đậm đà gia vị, ăn cùng nước chấm sẽ là sự kết hợp tuyệt vời.

Cách làm nem rán không quá khó thực hiện nhưng không phải ai cũng biết cách làm món này đúng hương vị. Để có thể làm món nem rán giòn, ngon và đậm vị hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu

Thịt nạc vai: 500g

Hành tây: 1 củ

Cà rốt: 1 củ

Su hào:1 củ

Hành khô: 2 củ

Trứng gà: 2 quả

Miến khô: 50g

Bánh đa nem

Mộc nhĩ

Nấm hương

Gia vị: Hạt tiêu, Nước mắm, Hành lá

Rau ăn kèm: xà lách, rau mùi và các loại rau thơm

Cách làm

Làm nhân nem

- Nên chọn thịt nạc vai có 1 chút mỡ để khi làm nem sẽ mềm hơn. Thịt lợn mua về rửa sạch, rồi băm nhuyễn cùng hành khô.

- Hành tây, su hào, cà rốt đem bỏ vỏ, rửa sạch. Hành tây thái hạt lựu. Su hào, cà rốt thái sợi. Hành lá, rau mùi nhặt, rửa sạch rồi để ráo nước, thái nhỏ.

- Mộc nhĩ, nấm hương ngâm với nước ấm trong vòng 15 phút cho nở mềm, sau đó rửa sạch lại, thái nhỏ.

- Miến trần nhanh qua nước sôi cho sợi mềm ra, rồi lấy kéo cắt thành đoạn nhỏ.

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát lớn, thêm gia vị và hạt tiêu vào trộn đều, để thấm 5 - 7 phút cho nhân nem đều gia vị. Cho hành lá và rau mùi cũng như hạt tiêu vào nhân nem sẽ giúp nhân nem thơm và ngon hơn.

- Sau khi nhân nem thấm gia vị, đập trứng gà vào. Đầu tiên sẽ đập 1 quả vào để trộn đều lên trước, nếu nhân nem vẫn khô thì chúng ta sẽ đập thêm quả thứ 2 vào, không nên cho quá nhiều trứng gà vào vì làm như vậy sẽ làm nhân nem rán bị ướt, khi cuốn bị rách, rán nem bị vỡ. Tùy lượng nhân để điều chỉnh số lượng trứng gà cho vào.

Cuốn nem rán

- Pha chút bột năng vào nước, khi cuốn nem phết một chút nước bột năng vào bánh đa. Cách này vừa làm bánh đa nem mềm hơn, dễ cuốn và khi rán xong sẽ giúp nem giòn tan và giữ được độ giòn lâu hơn.

- Trải bánh đa nem ra mặt phẳng, cho nhân nem vào giữa bánh đa nem, chiều dài khoảng bằng 1/3 chiều dài bánh đa nem, gập mép 2 đầu rồi cuộn kín bánh đa nem lại là hoàn thành một chiếc nem.

- Không cuộn quá chặt tay vì dễ làm bục, rách vỏ nem. Cũng không cuộn quá lỏng tay, dễ làm vỏ nem bị bung ra, làm hỏng hình dạng nem.

Rán nem

Bước rán nem là giai đoạn cũng rất quan trọng. Bí quyết dưới đây sẽ giúp món nem của bạn có màu sắc bắt mắt và làm hài lòng tất cả mọi người.

Đặt chảo lên bếp và đổ một lượng dầu ăn sau đó để lửa to đến khi dầu sôi nóng lên. Thả từng chiếc nem đã cuốn từ trước lần lượt vào chảo dầu.

Lưu ý: Hạ nhỏ lửa để vỏ bánh giòn rụm, nhân bánh chín đều tỏa mùi thơm hấp dẫn và nem không bị cháy – gây ảnh hưởng đến sức khỏe người thưởng thức.

Pha nước chấm

Cho nước mắm, đường, nước lọc theo tỉ lệ 1:1:3 vào nồi rồi bắc lên bếp đun sôi để đường hòa tan.

Tỏi bóc vỏ, rồi băm nhỏ. Ớt nhặt bỏ cuống, loại bỏ hạt, rồi băm nhỏ. Với rau mùi, nhặt sạch lá úa, dập, rửa sạch, băm nhỏ.

Khi ăn, chỉ cần cho 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, tỏi, ớt và rau mùi đã băm nhỏ vào nước mắm đường đã đun, rồi dùng muỗng khuấy đều lên là xong.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới