ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nên dùng nước lạnh hay nước nóng để hấp bánh bao? Nhiều người đã nhầm, thảo nào bánh không ngon

Thứ năm, 06/05/2021 06:07

Khi làm bánh bao, nhiều người làm bánh bị cứng hoặc không nở bông xốp đều, thơm mềm mà không rõ lý do vì sao. Hãy chú ý đến việc sử dụng nước để hấp bánh.

Nên dùng nước lạnh hay nước nóng để hấp bánh bao?

Muốn hấp bánh được đẹp và ngon thì phải dùng nước lạnh trong nồi, dùng nước nóng để hấp bánh chắc chắn sẽ khiến bột bị dính, bánh bao sẽ bị cứng và nguội sau khi hấp. Bánh bao khi gặp nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến bề mặt bị dính, điều này rất dễ làm cho chất lượng của bánh bao giảm đi rõ rệt.

Ngoài ra, nếu muốn bánh hấp ngon, bạn có thể cho một ít muối vào khi hấp bánh, có tác dụng thúc đẩy quá trình lên men, bánh sau khi hấp chín mềm và có màu trắng.

Khi làm bánh bao, có thể cho thêm nước mật ong thích hợp sau khi bột mềm, điều này giúp bánh hấp sẽ mềm và thơm, có vị ngọt thanh, hấp dẫn.

Cách hấp bánh bao chuẩn ai cũng cần biết:

Sau khi đã có một chiếc bánh bao hoàn chỉnh, xoa một ít dầu ăn vào phần dưới đáy của miếng bột để chống dính. Đặt các viên bột vào khay hấp.

Cho lượng nước vừa phải ở 50 độ C vào nồi, sau đó cho khay bánh bao vào hấp và đun nhỏ lửa trong 3 phút, sau đó bật lửa lớn, hấp trong 15 phút là bánh chín. Sau khi tắt bếp, đậy vung trong 5 phút rồi mới lấy bánh ra thưởng thức. Vì mở vung sớm, bánh sẽ bị xẹp nhanh.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới