ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nếu không có trứng hoặc vụn bánh mì, bạn vẫn có thể chiên cánh gà giòn bên ngoài và mềm bên trong theo công thức đặc biệt này

Thứ tư, 04/05/2022 11:19

Khi chẳng may trong nhà bếp thiếu một số nguyên liệu lúc chiên cánh gà, bạn vẫn có thể làm ngon như nhà hàng theo cách này.

Ngày thường, bất cứ ai cũng thích ăn cánh gà chiên ở ngoài hàng vì lớp da giòn nhưng thịt bên trong mềm, thơm ngon. Nhưng tất nhiên đồ ăn bán ở ngoài cũng không hề rẻ. Vậy để tiết kiệm chi phí, bạn vẫn có thể làm tại nhà được. Ngay cả khi thiếu một số nguyên liệu như trứng và vụn bánh mì cũng chẳng sao.

Nguyên liệu: 10 cánh gà, 1 bát bột năng, 1 bát nước, 2 củ hành lá, 2 lát gừng, 2 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong, 1 thìa rượu nấu ăn, lượng dầu ăn thích hợp.

Các bước thực hiện

1. Làm sạch cánh gà, cho 2 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong, 1 thìa rượu nấu ăn, hành và gừng băm vào trộn đều, ướp khoảng 1 tiếng. Nước xì dầu và dầu hào đã đủ mặn nên không nêm thêm muối.

2. Cánh gà đã ướp nên phủ đều một lớp bột năng.

3. Lấy cánh gà đã phủ bột nhúng qua vào bát nước trong. Bước này bạn phải làm thật nhanh, nếu không bột sẽ bị trôi hết.

4. Tiếp tục lấy ra nhúng lại bột năng một lần nữa để gà được chắc hơn. Khi chiên, lớp vỏ được hình thành bên ngoài rất giòn.

5. Sử dụng chảo điện, làm nóng chảo, đổ ít dầu ăn vào rồi cho cánh gà đã tráng bột vào chảo để bắt đầu chiên.

6. Bạn có thể quét một ít dầu ăn lên bên trên cánh gà, như vậy cánh gà sẽ nhanh chín hơn.

7. Chiên cánh gà cho đến khi vàng đều cả hai mặt. Cỉ mất 10 phút là bạn đã làm xong.

Với cách làm này, cánh gà chiên giòn bên ngoài và mềm bên trong, ướp vừa đủ thời gian và thịt bên trong cũng rất ngon. Hãy học cách bọc cánh gà bằng bột năng và nước như vậy, không cần trứng và vụn bánh mì, cánh gà vẫn thơm ngon như nhà hàng.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới