ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nếu không muốn nấu ăn vào mùa hè, hãy thử 'món lười' này, vừa có rau vừa có cơm, lại có thể nấu bằng nồi cơm điện

Chủ nhật, 14/07/2024 11:13

Trong những ngày nóng nực của mùa hè, bạn có thể thử món cơm ngon này, vừa không mất thời gian lại cải thiện hương vị.

Sườn heo hầm cơm

Nguyên liệu: 500g sườn non, 500g gạo, nửa củ cà rốt, 1 nắm nấm, 1 nắm bắp ngô, 1 miếng gừng, 1 hoa hồi, một lượng hành lá vừa phải, một ít nước tương đen, một lượng vừa phải rượu nấu ăn, lượng muối thích hợp, lượng dầu ăn thích hợp.

Cách hầm sườn heo với cơm

1. Chuẩn bị tất cả nguyên liệu, ngâm nấm vào nước ấm trước. Gạo vo sạch sau đó cho vào nước sạch ngâm 20 phút để gạo mềm hơn.

2. Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, rửa sạch sườn, cho vào nồi, thêm gừng lát và một lượng rượu nấu ăn vừa phải, không đậy nắp và đun sôi trên lửa lớn. Nước sôi, đun tiếp trong 3 phút thì vớt bọt trên mặt, vớt sườn ra, rửa sạch, để ráo nước và để riêng.

3. Đun nóng một nồi khác, cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào, đợi dầu nóng thì cho từng miếng sườn vào chiên đến khi một mặt hơi vàng thì lật mặt sườn lại tiếp tục chiên chín. Cho một ít nước tương đen vào xào khoảng 1 phút để tạo màu cho sườn, lúc này cho nước sôi ngập sườn. Sau đó cho hành lá, gừng cắt lát và 1 củ hồi vào đảo đều, đậy nắp và nấu ở lửa nhỏ trong 15 phút.

4. Bây giờ hãy chuẩn bị một số món ăn kèm. Gọt vỏ cà rốt, cắt thành từng lát dày, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ. Rửa sạch nấm đã ngâm và cắt thành từng miếng nhỏ. Sườn gần chín, vớt ra những lát gừng, hồi và hành lá rồi bỏ đi. Sau đó cho cà rốt tươi cắt hạt lựu, nấm thái hạt lựu, 1 nắm hạt ngô và một chút muối vào vừa ăn, khuấy đều rồi đun thêm một phút nữa để các nguyên liệu ngấm gia vị.

5. Cho gạo đã ngâm vào nồi cơm điện, sau đó trút sườn và các món ăn kèm vào nồi cùng lượng nước vừa đủ ngập cơm. Bật nút chức năng nấu và đợi nồi tự động nhảy. Sau khi cơm chín, để tiếp trong 5 phút thì mở nắp, đảo đều là có thể dùng được.

6. Món sườn heo hầm với cơm thơm ngon đã sẵn sàng, mỗi người một bát và rắc thêm chút hành lá xắt nhỏ để trang trí. Có cơm và rau củ rất bổ dưỡng.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới