ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nếu muốn ăn bánh mì thì không cần phải mua. Cách làm tại nhà rất đơn giản mà không cần dùng lò nướng. Bánh mì khi lấy ra khỏi chảo sẽ mềm và mượt

Chủ nhật, 27/10/2024 16:23

Tất cả chúng ta đều yêu thích các món ăn làm từ bột mì, đặc biệt là các loại bánh mì thơm ngon và tinh tế ở tiệm bánh. Mỗi lần đi ngang qua tiệm bánh, tôi cứ nhìn chằm chằm vào nó cho đến khi không còn nhìn thấy nó nữa.

Vẻ ngoài vàng rực rỡ cùng hương thơm ngọt ngào dễ chịu mỗi bước đi đều có thể ngửi thấy thật hấp dẫn. Thực tế, nếu muốn ăn bánh mì thì bạn không cần phải mua. Có một cách làm rất đơn giản là thành phẩm rất mềm và dai.

Bột mì được sử dụng để làm bánh bao hấp và các loại thực phẩm chủ yếu thông thường khác. Nguyên liệu quan trọng nhất để làm bánh mì là bột mì có hàm lượng gluten cao. Ở đây tôi sẽ không giải thích phức tạp mà chỉ nói đơn giản rằng bánh mì làm bằng bột mì có hàm lượng gluten cao sẽ mềm và dai. Nếu dùng bột mì thông thường để làm thì hiệu quả vẫn rất tốt, tuy không hiệu quả bằng bột mì có hàm lượng gluten cao nhưng có thể đáp ứng được khẩu vị của người dân bình thường chúng ta.

Nói về nguyên liệu, bạn chỉ cần bột mì, trứng, men và đường. Bánh mì ở tiệm thường được nướng bằng lò, nhưng chúng ta hiếm khi có lò nướng ở nhà vì có rất ít chỗ cho nó, nên đơn giản là chúng ta không có lò nướng ở nhà. Cách làm lần này là bạn không cần dùng lò nướng mà chỉ cần hấp trong nồi rất tiện lợi, nhanh chóng, tốt cho sức khỏe và thơm ngon. Các tài liệu và các bước sản xuất chi tiết được giới thiệu bên dưới. Nếu cần, hãy lưu chúng lại.

Nguyên liệu bắt buộc:

300 gam bột mì, 4 quả trứng, 3 gam men, 20 gam đường trắng, 15 gam dầu ăn (không mùi là tốt nhất), lượng lòng đỏ trứng gà vừa đủ (để trang trí) và lượng vừng trắng thích hợp (để trang trí).

Các bước làm bánh mì:

1. Đổ bột vào tô và đánh đều bốn quả trứng. (Trứng có thể ổn định cấu trúc bánh mì, giúp bánh bông xốp và không bị xẹp.)

2. Cho thêm 3 gam men và 20 gam đường trắng, nếu thích ngọt có thể thêm 10-20 gam đường trắng.

3. Khuấy thành bông, sau đó cho 15ml dầu ăn vào bánh sẽ mềm hơn với dầu. Nếu bột quá khô, hãy thêm một ít nước; nếu cảm thấy quá ướt, hãy thêm một ít bột mì.

4. Bắt đầu nhào bột thành một khối bột mịn và mềm. Đừng nhào quá cứng, nếu không bánh sẽ không mềm.

5. Chuyển khối bột lên thớt, chà bột như chà xát quần áo, sau đó kéo khối bột ra, lặp lại như vậy.

6. Chỉ cần lấy bột ra là được.

7. Vo tròn bột rồi cho vào tô. Quét một lớp dầu ăn lên bột để bột không bị khô và dính vào màng bọc thực phẩm. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại để bắt đầu lên men.

8. Bột cần ủ cho đến khi nở gấp đôi. Nếu thời tiết lạnh thì cho vào nước ấm, nếu không lạnh thì ủ bình thường ở nhiệt độ phòng. Bột lên men mềm và đặc, và bạn có thể thấy kết cấu tổ ong đậm đà khi kéo nó ra.

9. Nhào bột cho bột xẹp xuống và trở về kích thước ban đầu.

10. Nặn thành từng dải dài và chia thành tám phần bằng nhau.

11. Tạo từng quả bóng thành một vòng tròn.

12. Chuẩn bị khuôn bánh 8 inch hoặc hộp đựng khác, phết dầu vào đáy hoặc lót một tờ giấy dầu để chống dính rồi xếp bột ngay ngắn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để nở lại cho đến khi nở gấp đôi.

13. Khi bột nở to hơn, phết một lớp lòng đỏ trứng lên mặt và rắc một ít mè trắng.

14. Dùng màng bọc thực phẩm chịu nhiệt độ cao bọc bột lại, cho vào nồi hấp, cho lượng nước vừa đủ vào nồi hấp.

15. Hấp tổng cộng 45 phút. Trong nồi hấp gas, sau khi nước sôi, vặn lửa vừa và hấp trong 45 phút. Không mở nắp nửa chừng.

16. Khi hết thời gian, đun nhỏ lửa thêm năm phút nữa trước khi dùng.

17. Nó rất mềm và bật lại rất nhanh khi ấn vào. Khi bạn kéo nó ra, bạn có thể thấy nó rất tốt cho sức khỏe và ngon miệng. Nếu bạn thích nó, bạn phải thử nó.

Nếu muốn ăn bánh mì thì không cần phải mua. Cách làm rất đơn giản và bạn có thể làm tại nhà mà không cần dùng lò nướng. Bánh mì khi lấy ra khỏi chảo sẽ mềm và mượt. Lời khuyên:

Nếu thấy trứng quá tanh, bạn có thể cho thêm chút giấm trắng để khử mùi hôi. Hãy nhớ nhào cho đến khi có màng. Lớp màng này là chìa khóa để vẽ bánh mì. Đừng lười biếng. Nếu bạn có lò nướng thì nên nướng ở 170 độ trong 25 phút. Nhiệt độ và thời gian cụ thể nên điều chỉnh linh hoạt tùy theo lò của bạn.

Phân tích nguyên nhân thất bại:

1. Bánh không bị nhão: nguyên nhân là do bánh chưa được nhào tạo màng.

2. Cấu trúc bên trong của bánh ướt và dính: nguyên nhân là do bánh chưa được hấp nên phải hấp trong 45 phút.

3. Bánh mì cứng và không mềm: toàn bộ khối bột không đủ độ ẩm, bột sẽ mềm sau khi nhào thành khối. Nếu cảm thấy cứng, hãy thêm một ít chất lỏng. Ngoài ra, dầu ăn còn có thể làm mềm bánh mì.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)