ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ngao làm như thế này lên màu đẹp, dinh dưỡng cao, không ra nước, không dầu, ăn ngon trong 10 phút

Chủ nhật, 02/05/2021 11:29

Ngao thường được dùng để nấu canh cho ngọt nước, nhưng khi chế biến món xào cũng rất hấp dẫn đấy bạn nhé. Cách làm món ngao xào mà chúng tôi giới thiệu với các bạn dưới đây rất đơn giản. Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 600 gram ngao, 1 thìa xì dầu, 5 lát gừng, 1 củ tỏi, 1 quả ớt, 2 củ hành tây, 5 quả ớt, 1 thìa cà phê đường trắng, 1 thìa cà phê nước tương nhạt, 1 thìa rượu gạo, dầu ăn, muối, dầu mè.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngao sẽ được ngâm nước muối và một chút dầu mè trong nửa ngày.

Bước 2: Chuẩn bị 1 thìa xì dầu, 5 lát gừng, 1 củ tỏi, 1 quả ớt tươi, 5 quả ớt khô và 2 củ hành tây. Ớt khô được thái thành đường chéo, gừng băm nhỏ, tỏi thái lát, hành tím cắt thành từng đoạn nhỏ.

Bước 3: Ngao sau khi làm sạch, chần qua nước nóng đến khi ngao hơi mở ra. Dùng nước rửa sạch cát trên bề mặt ngao, để riêng.

Bước 4: Đun nóng chảo, tráng qua một lớp dầu mỏng, khi nhiệt độ dầu nóng đến 60% thì cho hành, gừng, tỏi, tiêu, ớt vào xào cho thơm.

Bước 5: Cho ngao vào xào khoảng 5 phút, thêm 1 thìa cà phê xì dầu nhạt, 2 thìa cà phê rượu gạo, 1 thìa cà phê đường trắng, cuối cùng thêm một chút hành lá và cho ra đĩa thưởng thức.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn hấp dẫn này tới bạn bè, người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới