ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ngày cuối năm bận rộn, làm miến trộn Hàn Quốc chỉ trong 10 phút mà ngon hơn ngoài hàng

Thứ bảy, 21/01/2023 11:26

Những sợi miến dai dai giòn giòn kết hợp với thịt bò và các loại rau củ khi ăn không hề cảm thấy ngán, rất ngon mà lại đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng. Không những thế, nhìn vào màu sắc bắt mắt của món miến trộn là bạn muốn ăn ngay luôn rồi.

Miến trộn Hàn Quốc là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc hiện nay. Thường ngày bạn đã quá quen với những món miến nước, miến xào hay miến trộn mang hương vị truyền thống của Việt Nam. Ngày cuối năm bận rộn, hãy cùng vào bếp đổi vị cho gia đình với món miến trộn Hàn Quốc đặc trưng của xứ sở kim chi.

Nhìn món ăn có vẻ cầu kỳ phức tạp nhưng cách làm miến trộn Hàn Quốc lại khá đơn giản, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây.

Nguyên liệu:

198 gram miến

113 gram thịt bò nạc mềm

Trứng

Rau xanh: 1 củ cà rốt (khoảng 85 gram), ½ củ hành (113 – 141 gram), 2 nhánh hành lá, 3-4 lạng nấm. 170 gram rau chân vịt

Gia vị: 3,5 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu mè, 2 thìa cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh hạt mè rang, hạt tiêu đen

Thực hiện:

- Cà rốt thái thành các miếng dài, hành tay thái mỏng, hành lá cắt khúc dài khoảng 5cm, nấm và thịt tháu thành dải mỏng.

- Cho 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu mè, 2 thìa cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh hạt mè rang, hạt tiêu đen và 3,5 muỗng canh nước tương vào một bát nhỏ và trộn đều cho đến khi đường tan.

- Bắc chảo chống dính lên bếp, đun sôi khoảng 5 cốc nước và nấu miến cho đến khi miến trong và mềm hoàn toàn (6 đến 8 phút).

- Đổ nước miến qua một cái rây và rửa sạch miến dưới vòi nước lạnh. Dùng kéo hoặc dao cắt miến các đoạn dài 15-17 cm.

- Chuyển sang một bát trộn lớn. Trộn đều với 3 thìa nước sốt đã chuẩn bị.

- Đổ đầy chảo với 2 cốc nước. Khi nước sôi, chần rau chân vịt cho đến khi héo. Xả nhanh và xóc trong nước lạnh. Vắt bớt nước, dùng dao khứa vài lần rau chân vịt đã vắt, nêm chút muối.

- Thêm ½ muỗng canh dầu ăn vào chảo và xào miến trên lửa vừa đến trung bình cao, khuấy thường xuyên cho đến khi miến trong và hơi dính (khoảng 4 phút). Đổ lại bát trộn.

- Cho ½ muỗng canh dầu ăn vào chảo, cho cà rốt vào xào lửa vừa, rắc chút muối. Khi các miếng cà rốt đã chín được một nửa (khoảng 1 phút), đẩy chúng sang một bên của chảo để nhường chỗ cho các lát hành tây. Xào các lát hành tây cho đến khi hành tây trong mờ thì rắc một chút muối. Cho hành lá vào xào nhanh. Đừng nấu quá chín. Các loại rau phải giòn. Chuyển sang bát miến.

- Thêm thịt bò và nấm cùng với 2 muỗng canh nước sốt đã chuẩn bị và nấu cho đến khi thịt chín khoảng 2 - 3 phút. Chuyển sang bát miến.

- Cho rau chân vịt và phần sốt còn lại vào bát cùng với tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị khác. Đảo đều tay. Điều chỉnh gia vị cho vừa ăn bằng cách thêm ½ thìa cà phê xì dầu hoặc đường nếu cần.

- Tách lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng. Đánh nhẹ lòng trắng trứng bằng cách dùng thìa hớt nhẹ. Khuấy lòng đỏ trứng bằng thìa cho đến khi mịn.

- Đun nóng chảo chống dính có dầu ăn trên lửa vừa thấp. Đổ từng phần trứng thành một lớp mỏng, cuộn tròn và cắt lát mỏng.

- Đổ trứng vào bát miến trộn và thưởng thức ngay.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới