ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ngày nắng nóng, tốt hơn là nên ăn thịt gà, vịt và cá, giá vừa rẻ lại ngon hơn thịt bò và thịt cừu, vừa bổ dưỡng vừa bổ sung canxi

Thứ hai, 19/07/2021 14:07

Thời tiết càng ngày càng nóng, thời tiết oi bức không chỉ khiến cơ thể mất nước, chất dinh dưỡng mà còn khiến nhiều người chán ăn. Vì vậy, để làm tốt công tác bảo vệ sức khỏe, phòng chống say nắng, chúng ta phải chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày và bổ sung các chất dinh dưỡng kịp thời.

Ngoài việc ăn nhiều trái cây và rau xanh, bạn cũng nên tăng cường lượng protein. Là một người nội trợ đảm đang, ngoài việc chuẩn bị ba bữa ăn mỗi ngày cho gia đình, chị em còn phải học cách lên kế hoạch chu đáo. Bữa ăn hàng ngày không chỉ cần đủ dinh dưỡng, ngon miệng mà còn phải hợp túi tiền. Gần đây, giá thịt lợn đã rẻ trở lại, món ăn được chế biến từ xương sườn cũng tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với thực phẩm khác. Ngoài ra, xương sườn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, canxi photphat, collagen, mucin xương, nhiều loại vitamin và các chất dinh dưỡng như magie, photpho, natri, kali, clo.

Điều đáng nói là hàm lượng protein và canxi trong xương sườn cực kỳ cao. Ngoài tác dụng bổ sung canxi và thúc đẩy sự phát triển của xương, ăn xương sườn thường xuyên còn có tác dụng dưỡng trung, dưỡng khí, dưỡng huyết, làm đẹp, tăng cường thể lực, làm chậm lão hóa, đặc biệt thích hợp cho người già và trẻ em đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển. Có nhiều cách để chế biến xương sườn, nhưng hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn một công thức rất độc đáo, thơm ngon và bổ dưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Xương sườn, rau cải bao, hành lá, gừng, quế, lá nguyệt quế, hoa hồi, muối, xì đầu, rượu nấu, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Khi mua xương sườn, bạn nhớ nhờ người bán chặt giúp xương sườn thành từng khúc lớn, cho xương sườn vào chậu ngâm với nước lạnh khoảng 30 phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Cho xương sườn đã ngâm vào nồi, thêm nước lạnh cùng với một chút hành, gừng thái chỉ, rượu nấu đun trên lửa lớn, vớt bọt và xương ra, sau đó rửa sạch xương bằng nước ấm.

Bước 2: Tiếp tục cho xương sườn đã rửa sạch vào nồi, thêm lượng nước ấm vừa đủ, thêm hành, gừng thái lát, lá nguyệt quế, hoa hồi, đun trên lửa lớn đến khi sôi chuyển sang lửa nhỏ hầm khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Rau cải bao được thái nhỏ, ngâm vào nước sạch khoảng 20 phút, rửa sạch, vớt rau cải ra vắt sạch nước.

Bước 4: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho gừng băm, hành lá vào xào thơm, sau đó cho rau cải bao vào đảo đều đến khi gần chín thì đổ phần xương sườn vừa hầm vào, tiếp tục hầm trên lửa nhỏ trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Cho ra bát và thưởng thức.

Món ăn này có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn, đặc biệt trong ngày hè nóng bức như hiện nay. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới