ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

'Nghía' bữa trưa của học sinh tiểu học khắp thế giới

Thứ bảy, 10/05/2014 10:40

Thời gian sinh hoạt hầu hết trong ngày của trẻ em bậc tiểu học là tại trường, ngoài việc chú ý tới việc trẻ được rèn luyện về trí lực, các bậc phụ huynh còn rất quan tâm tới vấn đề thể lực và dinh dưỡng của con em mình.

Bữa trưa là bữa ăn quan trọng trong ngày nhưng đó thường xuyên là bữa ăn riêng lẻ, không được thưởng thức cùng gia đình. Các trường học hiện nay hầu hết đều phục vụ bữa trưa cho học sinh, tuy nhiên tùy vào điều kiện hoàn cảnh sống, thói quen mà trẻ có thể được ăn trưa tại trường hay mang đồ ăn đã chuẩn bị trước.  Thật thú vị khi khám phá bữa trưa của trẻ em khắp thế giới và chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện hành trình khám phá đó.

Paris, Pháp: cá Pike, đậu xanh và nấm. Lambersart, Pháp: Bữa trưa được trẻ ưa thích bao gòm cơm, cá hồi, sốt thịt, bánh mì donut, salad. Bamako, Mali: Hầu hết trẻ em ở đây về nhà ăn trưa, số ít ỏi ở lại ăn bánh rán đã chuẩn bị sẵn. Buenos Aires, Argentina: Khoai tây và một chiếc bánh gối nướng nhân thịt Milanesa (giống với thịt chiên xù). Một bữa ăn chuẩn bị từ nhà của trẻ em cũng ở Buenos Aires, Argentina: Cơm gà với thịt chiên xù cắt nhỏ. Barcelona, Tây Ban Nha: bữa trưa với súp rau, nầm bê chiên, salad, bánh mì, hoa quả và nước lọc. Madrid, Tây Ban Nha:Trứng tráng, canh rau, sữa chua chuối và nước. London, Anh: Trẻ em ở thủ đô nước Anh ăn trưa với mì ống, bông cải xanh, bánh mì, trái cây theo mùa. Một suất ăn tự chọn khác bao gồm cơm, bông cải xanh, sốt rau ớt, bánh bông lan với mãng cầu và hoa quả.

Old Havana, Cuba: Bưa trưa gồm cơm, gà Croquette, một miếng khoai môn, súp đậu vàng, chuối chiên và nước ngọt. Quito, Ecuador: Bữa trưa mang theo của một trẻ em gồm bánh mì kẹp thịt xông khói, pho mát cà chua, rau diếp. Nước uống là một hộp nước yến mạch, tráng miệng bằng một trái táo.

Singarore: Bát salad được chuẩn bị bởi đầu bếp nhà trường, giúp trẻ có bữa ăn lành mạnh. Đồ ăn nhẹ phục vụ giữa các bữa ăn bao gồm trái cây, bánh mì, đậu, súp và lúa mạch.

Jakarta, Indonesia: cơm, súp thịt viên, đậu hũ và rau. Cũng có một vài trẻ mua bánh trên phố làm đồ ăn trưa. Nablus, Bờ Tây: Trẻ thường mang sandwich làm sẵn từ nhà bao gồm bánh mì pita nhồi một hỗn hợp thảo mộc, gia vị và dầu ô liu. Jammu, Ấn Độ: Trẻ em đứng xếp hàng nhận bữa trưa miễn phí tại các trường công lập. Cũng ở Jammu, trẻ có thể ăn đồ chuẩn bị từ nhà với bánh mỳ cắt lát, củ cải và xoài. Rawalpindi, Pakistan: Hầu hết trẻ mang theo bữa ăn trưa đã chuẩn bị sẵn từ nhà và cùng ăn với nhau. Bữa trưa dinh dưỡng có thể có trứng, thịt gà chiên, thịt cừu, thịt bò ăn kèm cơm hoặc mì.

Một số trường ở đây cũng chuẩn bị suất ăn trưa khá dinh dưỡng cho học sinh. Seattle, Hoa Kỳ: Bánh sandwich pho mát nướng, salad ngô, cà rốt tươi, hoa quả gọt sẵn cùng sữa hộp. Một lựa chọn khác ở Seattle: Gà ướp muối, salad rau, hoa quả xắt nhỏ và sữa ít béo.

Theo Depplus/MASK