ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Người xưa nói: 'Ăn đậu vào mùa đông để khỏe mạnh và sống lâu hơn', vậy ăn thế nào cho hiệu quả?

Thứ tư, 27/12/2023 08:44

Đậu là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, góp phần giúp cơ thể ngày một khỏe mạnh hơn. Những món ngon với đậu sau đây là gợi ý cho bạn thưởng thức trong bữa cơm gia đình.

1. Đậu nành om chân giò

Chuẩn bị chân giò, đậu nành, hành lá, tỏi, rượu nấu ăn, xì dầu, muối, bia và đường phèn.

1. Chặt chân giò lợn thành từng miếng, ngâm trong nước sạch, rồi cho vào nồi, thêm hành lá, rượu nấu ăn vào đun trên lửa lớn trong 5 phút. Vớt ra, rửa sạch sẽ để ráo.

2. Cho hành, rượu, tỏi vào xào cùng với chân giò cho đến khi có mùi thơm. Đổ thêm bia, xì dầu rồi xào cho đến khi có màu.

3. Cho đậu nành đã ngâm vào ninh cùng chân giò. Sau khi nhừ thì thêm một lượng muối thích hợp cho vừa miệng. Vặn lửa to cho nước sệt lại, chân giò và đậu nhừ là xong.

2. Đậu Hà Lan xào ​​thịt

Chuẩn bị đậu Hà Lan, thăn lợn, rượu nấu, bột ngô, xì dầu, hành muối và dầu ăn.

1. Thịt thăn lợn rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ, cho vào tô, thêm một lượng nhỏ tinh bột ngô, muối, rượu nấu ăn, xì dầu và dầu ăn vừa phải, dùng đũa đảo đều và để trong 20 phút.

2. Đun nóng dầu, cho hành vào, rồi đổ thịt vào xào cho đến khi chín là lấy ra để riêng. Tiếp tục cho đậu Hà Lan vào xào khoảng 3 phút.

3. Khi thấy đậu Hà Lan chín thì đổ thịt vào xào đều. Thêm một lượng muối thích hợp và xì dầu vào cho vừa miệng. Xào trên lửa lớn để món ăn ngon hơn.

3. Đậu nành Nhật xào tôm

Chuẩn bị đậu Nhật (đậu Edamame), tôm, xì dầu, rượu nấu ăn, tiêu, bột năng, muối, dầu ăn và dầu hào.

1. Đậu nành Nhật rửa sạch, để ráo. Cho thêm muối, xì dầu, bột năng, tiêu và dầu ăn vừa đủ vào, trộn đều bằng tay rồi để trong 10 phút.

2. Đun sôi một lượng nước, cho một lượng muối và dầu ăn vừa đủ, cho đậu nành vào đun khoảng 3 phút, khi chín vớt ra để bóc vỏ, lấy hạt bên trong.

3. Tôm bóc vỏ, xào cho chín sẫm màu. Tiếp tục cho đậu vào. Thêm lượng muối, dầu hào, tiêu vừa đủ vào, xào chín đều là có thể dùng được.

4. Đậu tuyết xào thịt xông khói

Chuẩn bị thịt xông khói, đậu tuyết, tỏi, dầu ăn, muối và xì dầu.

1. Cắt thịt xông gói thành từng lát mỏng.

2. Cho lượng muối và nước vừa phải vào nồi rồi cho đậu tuyết vào luộc qua cho chín.

2. Đun nóng dầu trong chảo, cho tỏi băm vào xào thơm, cho đậu tuyết và thịt xông khói vào xào đều. Thêm gia vị muối và xì dầu cho vừa miệng là có thể dùng được.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới