ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nhà tôi không bao giờ nấu cháo với kê. Thêm 2 quả trứng để tôi dạy bạn cách mới. Ăn ngon hơn ăn cá lớn và thịt!

Thứ bảy, 12/10/2024 15:06

Xin chào mọi người, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một món ăn ngon từ hạt kê. Hạt kê là một nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Nó có thể được sử dụng để chế biến nhiều món ăn ngon. Nó thường được dùng để nấu cháo kê.

Hôm nay chúng tôi sẽ dùng kê để chia sẻ với các bạn một món ngon mà bạn sẽ không thể ngừng ăn!

Bánh kê

Thành phần cơ bản: Kê, trứng, đường trắng, bột men, dầu ăn, bột đường nâu

Các bước cơ bản:

1. Lấy kê đã chuẩn bị trước ra, lấy một lượng kê vừa đủ cho vào tô lớn. Đổ một lượng nước thích hợp vào, dùng tay chà xát hạt kê cho đến khi sạch rồi cho vào nước ngâm 30 phút. Điều này sẽ làm hạt kê chín nhanh hơn khi nấu sau.

2. Tiếp theo chuẩn bị hai củ khoai lang, gọt vỏ, đặt lên thớt rồi dùng dao cắt đầu và đuôi khoai lang. Dùng dao cắt khoai lang thành từng lát mỏng đều, sau đó cắt thành từng miếng đều nhau. Cắt tất cả khoai lang thành từng miếng nhỏ, cho vào đĩa đã chuẩn bị sẵn và để sang một bên để dùng sau.

3. Lấy kê đã ngâm ngâm ra, cho vào nước sạch rửa sạch, để ráo nước rồi đổ vào máy ép trái cây đã làm sạch trước đó cho khoai lang cắt sợi vừa cắt vào, đổ lượng nước thích hợp vào. vào đó. Khởi động máy ép trái cây và xay nhuyễn thành bột kê mịn.

4. Đổ hỗn hợp kê đã đánh bông vào tô lớn đã chuẩn bị sẵn, đánh 2 quả trứng vào tô, thêm 1 thìa đường và 3 gam bột men. Dùng đũa khuấy liên tục cho hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn và trộn đều cho đến khi hòa quyện. Sau đó cho một lượng bột thích hợp vào khuấy đều, dùng đũa khuấy đều, khuấy đều cho đến khi bột không còn hạt bột nào.

5. Dùng tay nhào liên tục cho đến khi thành khối bột mịn, không dính tay. Bọc khối bột đã nhào trong màng bọc thực phẩm và đặt ở nơi ấm áp để bột nở trong 20 phút. Sau 20 phút, lấy khối bột đã nở ra đặt lên thớt rồi tiếp tục dùng tay nhào cho hết không khí bên trong. Sau đó nhào thành một dải dài đều nhau.

6. Dùng cây cán bột để cán thành vỏ bánh dày hơn một chút. Sau đó thoa đều một lượng dầu ăn thích hợp lên trên, rắc đều một ít đường trắng và bột đường nâu lên trên rồi dùng tay dàn đều. Sau đó bắt đầu lăn từ một hướng, cuộn lại và dùng tay nhào nặn vài lần. Nhào nó thành các dải dài và đồng đều, sau đó dùng dao cắt thành những miếng có kích thước bằng nhau.

7. Dùng tay xoắn các miếng bột đã cắt như hình xoắn rồi ấn để tạo thành một chiếc bánh nhỏ. Thực hiện theo phương pháp tương tự để định hình các miếng bột còn lại thành những chiếc bánh nhỏ. Làm nóng chảo điện trước, phết đều dầu ăn vào chảo. Sau khi dầu nóng, cho bánh đã chuẩn bị vào nướng trong 10 phút. Khi hết thời gian, lật mặt bánh lại và tiếp tục nướng thêm vài lần nữa cho đến khi vàng và giòn thì tắt bếp và lấy chảo ra. Một chiếc bánh kê vàng giòn đã sẵn sàng, không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, thơm ngon. Nếu bạn thích nó, hãy nhanh tay và thử nhé!

Mẹo:

1. Nhớ ngâm kê đã rửa sạch trong nước khoảng 30 phút;

2. Khi nướng bánh kê, bạn nhớ lật bánh nhiều lần để bánh giòn hơn.

Đó là tất cả của buổi chia sẻ món ăn hôm nay mình chia sẻ với các bạn món ăn tự nấu mỗi ngày. Cảm ơn các bạn đã xem. Nếu thích thì hãy like và theo dõi nhé! Hẹn gặp lại bạn vào ngày mai, cảm ơn bạn!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới