ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nhiều người không biết nên luộc khoai tây bằng nước lạnh hay nước nóng

Chủ nhật, 11/04/2021 11:19

Cách luộc khoai tây ngon dù đơn giản, nhanh gọn nhưng không phải tất cả mọi người đều biết cách. Luộc khoai sao cho ngon, hấp dẫn, vẫn giữ được hầu như trọn vẹn các hương vị có sẵn trong khoai, cũng cần đến bí quyết.

Khoai tây là thực phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, có tác dụng giúp bạn giữ dáng và làm đẹp da.

Khoai tây có chứa các vitamin, khoáng chất và một loạt các hóa chất thực vật như các carotenoit và phenol tự nhiên. Nếu như tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim. Thì thật tốt là trong khoai tây chứa một số khoáng chất và hợp chất thực vật có thể giúp giảm huyết áp như axit chlorogenic và kukoamines.

Hàm lượng chất xơ cao của khoai tây giúp tiêu hóa “mượt mà” hơn. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột. Khoai tây cũng có thể giúp bạn phục hồi nhanh chóng từ bệnh tiêu chảy. Ngoài ra, loại thực phẩm này rất giàu kali, một khoáng chất bị thất thoát rất nhiều trong quá trình tiêu chảy.

A xít alpha lipoic, một loại enzyme trong khoai tây có thể giúp tăng cường sức khỏe nhận thức tổng thể. Các chuyên gia đã gắn kết a xít này với những tác dụng có lợi cho bệnh nhân Alzheimer. Một số vitamin và khoáng chất có trong khoai tây tác động tích cực đến chức năng của não (bao gồm kẽm, phốt pho và phức hợp B). Vitamin B6 đặc biệt quan trọng để duy trì sức khỏe thần kinh.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách luộc khoai tây được thơm ngon, mềm mịn dưới đây, để cùng gia đình nhâm nhi những lúc rảnh rỗi nhé.

Bí quyết luộc khoai tây

Khi mua khoai ở chợ, bạn phải nhớ chọn những củ khoai tương đối nhỏ và không quá lớn. Chọn những củ khoai tây chưa mọc mầm và không bị biến dạng.

Rửa sạch khoai tây đã mua, không cần gọt vỏ, chỉ loại bỏ lớp đất bám trên bề mặt

Đổ một ít nước vào nồi, đun sôi, đổ hết khoai đã rửa sạch vào, để nước cho ngập khoai, nếu chưa đủ thì thêm nước vừa đủ.

Đun nhỏ lửa khoảng 10 - 20 phút để khoai chín hẳn (có thể dùng đũa cắm vào khoai để xác định khoai đã chín chưa, nếu thấy dễ dàng cắm vào có nghĩa là khoai đã chín).

Sau khi khoai chín kỹ, đổ khoai vào rổ, rửa sạch với nước trong vài phút, để khoai nguội hẳn, đồng thời đổ một chút dầu vào nồi.

Khi nhiệt độ dầu tăng lên, đổ một ít nước mắm, tinh chất gà, đường vào, sau khi gia vị tan hết và có mùi thơm thì cho ra bát và để riêng. Đồng thời, lúc này khoai tây đã nguội có thể được bóc hết lớp vỏ.

Cách ăn là nhúng trực tiếp khoai tây vào nước chấm vừa chế biển ở trên.

Hương vị món ăn này chắc chắn sẽ khiến bất kỳ tín đồ ẩm thực nào cũng phải trầm trồ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới