ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nhiều người thường ăn cá hồi sống, dạy bạn 3 cách ăn mới và nhận ra rằng cá hồi nấu chín cũng có thể ngon không kém

Thứ ba, 13/04/2021 16:27

Cách chế biến cá hồi không bị tanh đơn giản là một bí quyết mà không phải ai cũng biết, nó tuy không khó nhưng phải làm đúng để khi chế biến cá xong phải giữ trọn vẹn hương vị vốn có của nó.

Cũng bởi thịt cá hồi bổ dưỡng và ngon ngọt nên không mấy lạ lẫm khi nguyên liệu này được mọi người rất yêu thích, thường ăn sống. Nhưng không chỉ vậy, cá hồi cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, hương vị chắc chắn sẽ khiến ai cũng không thể quên được. Dưới đây là 3 cách ăn cá hồi mới lạ mà ai cũng nên biết.

Cá hồi sốt teriyaki

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cá hồi, 3 thìa sốt teriyaki, 3 thìa xì dầu, 3 thìa rượu nấu ăn, lượng dầu mè thích hợp, 3 nhánh tỏi, 1 miếng gừng, dầu ăn lượng vừa đủ.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn băm nhuyễn gừng và tỏi, sau đó cho tất cả các gia vị vào trộn đều thành bát nước gia vị để dùng sau.

Bước 2: Cá hồi làm sạch và cắt khúc, cho phần nước gia vị đã chuẩn bị ở trước vào ướp, dùng mạng bọc thực phẩm bọc lại, cho vào tủ lạnh ướp trong 30 phút.

Bước 3: Cho cá hồi vào khay nướng, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ trong 15 phút. Cuối cùng bạn đổ sốt teriyaki vào nồi, nấu cho sệt lại và rưới lên cá hồi nước, rắc thêm một chút hành lá và thưởng thức.

Cá hồi chiên trứng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cá hồi, 3 quả trứng gà, nửa thìa rượu nấu ăn, muối, hành lá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cá hồi được lột da và cắt thành từng miếng nhỏ, trứng gà đập vào bát khuấy đều, thêm chút rượu nấu và muối vào trộn đều tay.

Bước 2: Chuẩn bị chảo với lớp dầu mỏng, cho cá hồi vào đảo đều đến khi chuyển màu thì đổ hết phần trứng vào và nấu cho đến khi đặc lại, rắc thêm chút hành lá thải nhỏ là có thể cho ra đĩa và thưởng thức.

Cá hồi áp chảo

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 miếng cá hồi, 1 miếng chanh, lá hương thảo, tiêu, muối, dầu ô liu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cắt cá hồi thành từng miếng nhỏ, thêm tiêu, nước cốt canh, dầu ô liu, muối và lá hương thảo vào ướp trong khoảng 10 phút.

Bước 2: Chuẩn bị chảo với lớp dầu mỏng, cho cá hồi vào chiên, chiên 2 phút trên và 2 phút dưới, 2 phút bên trái, 2 phút bên phải. Sau đó có thể lấy ra khỏi nồi, cho ra đĩa, thêm chút nước cốt chanh vào và thưởng thức.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới