ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Những loại rau củ nên ăn vào mùa hè, hàm lượng canxi và sắt cao hơn thịt gà, hầm với sườn thì thơm lừng

Thứ bảy, 15/07/2023 11:36

Dưới đây là hai loại rau củ giàu canxi và sắt hơn thịt gà, được bán nhiều ở cả chợ cóc và siêu thị. Vào mùa hè, rau tươi ngon hơn, tốt cho người ở độ tuổi trung niên.

Đậu đũa thường được dùng để chế biến đủ các món ăn từ món xào, hấp, luộc cho đến các món súp, salad… Những món ăn làm từ đậu đũa có vị ngọt, kích thích vị giác và giúp người ăn ngon miệng hơn. Không chỉ đem đến những bữa ăn ngon mà đậu đũa còn có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, có công dụng chữa bệnh rất hữu hiệu.

Một trong những tác dụng của đậu đũa giúp phòng ngừa các bệnh loãng xương. Nhờ có thành phần sắt và canxi rất dồi dào nên ăn đậu đũa sẽ góp phần vào việc củng cố xương chắc khỏe, ngăn ngừa ung thư xương.

Khoai tây là nguồn cung cấp tốt cho canxi, sắt, vitamin A và C. Sự hiện diện của sắt, canxi, magiê, phốt pho và kẽm trong khoai tây cũng góp phần vào việc xây dựng và duy trì cấu trúc cũng như sức mạnh của xương. Canxi và sắt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen vốn rất tốt cho xương khớp.

Có rất nhiều cách để chế biến đậu đũa và khoai tây, đặc biệt một trong số đó là món sườn lợn hầm với đậu đũa và khoai tây. Món này được hầm ra có hương vị đậm đà và hấp dẫn, ăn với cơm rất ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Sườn lợn, đậu đũa, khoai tây, gừng, hành lá, xì dầu, gia vị.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đậu đũa được nhặt bỏ hai đầu, bẻ làm đôi, rửa sạch để dùng sau.

Bước 2: Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn rồi ngâm vào nước sạch.

Bước 3: Sườn được chặt thành miếng nhỏ, chần qua khoảng 10 phút, vớt ra rửa sạch. Cho sườn vào nồi áp suất, cho nước ngập mặt sườn, thêm gia vị vừa ăn, gừng thái lát, hành lá, rồi bắt đầu hầm.

Bước 4: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho hành vào phi thơm.

Bước 5: Sau đó cho đậu đũa và khoai tây vào xào đều tay.

Bước 6: Thêm một thìa xì dầu vào.

Bước 7: Sườn sau khi hầm chín thì cho cả sườn và nước hầm vào chảo, đun trên lửa nhỏ khoảng 15 phút đến khi phần nước cốt sền sệt lại thì cho ra bát và thưởng thức.

Như vậy món sườn hầm đậu đũa và khoai tây đã hoàn thành rồi. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới