ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Những món ăn mê mẩn du khách ở Sài Gòn

Chủ nhật, 01/06/2014 14:57

Tới Sài Gòn, du khách không chỉ được ngắm những danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn bị hấp dẫn bởi những món ăn ngon khó cưỡng lại được.

Kem, lẩu kem

Kem ở Sài Gòn là sự kết hợp tuyệt vời giữa cái vị béo ngậy vừa đủ trái cây.

Kem là do bạn tự tay chọn nguyên liệu theo sở thích.

Nhiều hấp dẫn khó quên cho du khách.

Đến với Sài Gòn bạn được thưởng thức những loại kem và món lẩu kem đúng điệu. Bạn chỉ việc chọn những viên kem có màu sắc hấp dẫn với nhiều hương vị khác nhau như dâu rừng, vani, ổi xá lị, sầu riêng, me, chanh dây… rồi nhúng vào nước lẩu sôcôla.

Kem ở Sài Gòn là sự kết hợp tuyệt vời giữa cái vị béo ngậy vừa đủ hòa quyện với vị ngọt thanh tự nhiên của trái cây nhiệt đới thật quyến rũ.

 Bạn tự chọn loại kem mình thích rồi nhúng vào nước lẩu sôcôla.

Lẩu kem không chỉ thơm ngon, mà còn được trình bày trang trí hết sức bắt mắt, càng tăng thêm dư vị ngọt ngào khi thưởng thức.Từng muỗng kem dần tan chảy trong miệng thật ngon cùng với các loại topping, bánh ngọt, trái cây tươi tạo nên một hương vị tuyệt vời mà bạn không thể nào quên.

Điều thú vị nhất  là bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời khi tự tay chọn nguyên liệu theo sở thích, kết hợp với trái cây tươi ngon rồi tự chế biến cho mình hay bạn bè những viên kem xinh xắn theo phong cách của mình.

Chọn lựa nguyên liệu từ tủ cấp đông hiện đại, các loại kem tươi và đủ loại trái cây nhiệt đới, cho vào cỗ máy làm kem và bạn chỉ việc chờ đợi trong 2 phút. Có được hương vị tươi ngon là nhờ dòng khí siêu lạnh tới âm 180 độ C, giúp cho các nguyên liệu giữ được toàn bộ sự tươi ngon. 

Đặc biệt khâu lựa chọn trái cây phải là loại trái vừa chín tới, cuống còn tươi roi rói và được sơ chế khéo léo, bảo quản trong tủ cấp đông để giữ nguyên hương vị, với nhiều loại như ổi, cóc, sầu riêng, mè đen, gừng, dâu tây… mang tới nhiều hấp dẫn khó quên cho du khách.

Mì tiều

Mì tiều ngon và hấp dẫn.

Mì Tiều hút thực khách với tạo hình lạ của những sợi mì to, dẹt; phần nhân phong phú (thịt nạc heo, cật, gan, sườn, cá lóc lóc xương) và vị ngọt thanh của nước lèo.

Có bốn phương án để bạn thưởng thức món ăn này là gọi từng loại nhân, gọi thập cẩm; ăn khô và ăn nước. Mỗi phương án đều có điểm thú vị riêng, song nếu mới ghé lần đầu, thì mì thập cẩm khô là gợi ý lý tưởng để bạn cảm nhận vị ngon của món ăn.

Há cảo

Há cảo hấp thu hút du khách.

Cùng có một loại nhân, một cách chế biến, một cách nhào bột, song nếu há cảo hấp hút khách với vị dai, mềm của lớp vỏ, thì há cảo chiên lại là vị béo, giòn của phần bột này.

Bánh tráng nướng

Món bánh tráng nướng hấp dẫn.

Với thành phần phong phú, tạo hình bắt mắt, bánh tráng nướng được một số thực khách xưng tụng là pizza của người Việt. Bạn có thể thưởng thức bánh tráng nướng bất kỳ thời điểm nào trong ngày, song ngon nhất là vào ban đêm khi trời se se lạnh.

Tàu hũ nước đường

Món ăn làm du khách không cưỡng lại được.

Ngày trước, tàu hũ nước đường gần gắn liền với hình ảnh hình của người bán hàng rong trên phố. Gần đây, một vài quán chuyên kinh doanh món này xuất hiện. Cũng từ đó, món ăn này được thêm thắt nhiều hương, vị, nguyên liệu hơn để tạo ra hàng loạt biến tấu mới như tàu hũ sữa dừa sầu riêng, tàu hũ nhãn nhục, tàu hũ thập cẩm.

Bánh crepe

Món bánh hút khách ở tạo hình bắt mắt, độ thơm giòn và tươi ngon.

Bánh crepe hay bánh kếp là một loại bánh rất mỏng, dẹt, thường được làm từ bột mì, trứng, sữa và bơ. Món bánh này có xuất xứ từ Pháp, sau đó lan dần rồi trở thành món ăn truyền thống và phổ biến ở các nước Bỉ, Thụy Sĩ, Canada và Brazil. 

Từ crepe, xuất phát từ chữ crispa, nghĩa là làm xoăn trong tiếng Latinh. Món bánh này có nguyên liệu và cách chế biến cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần đánh đều bột mì, trứng, sữa, chiên chín hai mặt với bơ bằng chảo nóng.

Khi bánh nguội, cho kem tươi, trái cây vào giữa, cuốn lại là có thể thưởng thức. Món bánh này không chỉ hút khách ở tạo hình bắt mắt mà còn ở vị thơm, giòn của vỏ bánh, tươi ngon của trái cây, béo mềm của kem.

Theo Phunutoday.vn