ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Những món ăn Việt Nam nằm trong top nguy hiểm nhất thế giới

Chủ nhật, 12/06/2016 12:16

Nhiều món ăn hàng ngày chúng ta vẫn ăn như sò huyết, hạt điều... lọt vào top những món ăn nguy hiểm nhất thế giới. Hãy cẩn thận khi chế biến những món ăn dưới đây nhé.

Hạt điều thô

Hạt điều thô là loai hạt điều chưa được qua chế biến. Những loại hạt điều chúng ta thấy trong các siêu thị đều đã được hấp để loại bỏ các độc tố urushiol, một hóa chất cũng được tìm thấy trong cây thường xuân. Hóa chất này có thể gây ra các tác dụng tương tự như cây thường xuân độc hay cây sồi độc. Nếu như nồng độ Urushiol trong cơ thể cao đã được chứng minh là có thể gây tử vong. Vì vậy ít người biết được rằng không bao giờ được phép ăn sống món ăn nguy hiểm này.

Hạt điều thô là một trong những món ăn nguy hiểm

Sứa biển

Tại Việt Nam, sứa biển được sử dụng khá phổ biển để chế biến một số món như gỏi, nộm, lẩu, canh, bún. Tuy nhiên, đây cũng là món ăn nguy hiểm nếu không chế biến đúng cách và có thể gây độc cho người sử dụng. Độc tố của sứa biển khi xâm nhập vào cơ thể con người có thể gây đau đầu, tức ngực, tím tái, vã mồ hôi, khó thở, buồn nôn, nôn khan, đau bụng và tiêu lỏng nhiều lần, mạch nhanh, nhỏ, huyết áp tụt. Vì vậy, tuyệt đối không sử dụng sứa biển làm thức ăn cho trẻ em.

Cây cơm cháy

Quả của cây cơm cháy thường được sử dụng trong mứt, thạch và rượu vang. Hoa của chúng còn được sử dụng để điều trị vết thương trên da và cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu ăn phải lá, cành hoặc hạt của quả cơm cháy, bạn có thể cảm thấy buồn nôn và thậm chí là tiêu chảy, co giật thậm chí hôn mê. Vì trong cành và hạt của nó vì chúng chứa chất độc xyanua gây hại cho cơ thể. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chuẩn bị và chế biến đúng cách khi làm mứt hoặc rượu vang từ cây này. Ngoài ra, tuyệt đối không ăn quả khi chưa chín.

Khế

Khế là trái cây phổ biến được biến đến có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp thận yếu, chỉ cần 100ml nước ép khế có thể khiến bạn trúng độc vì trong khế có chứa chất độc gây ảnh hưởng tới não và dây thần kinh. Còn nếu thận của chúng ta bình thường, nó sẽ giúp lọc bỏ các độc tố ảnh hưởng đến thần kinh.

Cá nóc

Cá nóc là loài cá có gan và cơ quan nội tạng chứa tetrodotoxin, một chất có thể gây chết người. Nếu không được sơ chế đúng cách, chất tetrodotoxin trong cá nóc có thể gây ngứa, tê liệt cảm giác, dẫn đến liệt cơ, suy hô hấp và tử vong cho người ăn phải.

Sò huyết

Trong máu sò huyết chứa nhiều vi khuẩn và virus gây các bệnh nguy hiểm như viêm gan A, E, thương hàn... Vì vậy khi ăn sò huyết nên chế biến cẩn thận và không ăn sống, tái để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai tuyệt nhiện không nên ăn món ăn nguy hiểm này. Vì trong sò có chứa retinol, nếu tiêu thụ chất này ở mức độ quá cao còn gây ảnh hưởng tới thai nhi như mắc các dị tật bẩm sinh…

>> Những thực phẩm giúp lưu thông máu trong chu kỳ kinh nguyệt

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới