ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Những thứ tốt từ lợn thường bị người khác bỏ qua, phụ nữ nên ăn nhiều hơn để dưỡng ẩm cho da, trì hoãn lão hóa

Thứ bảy, 16/12/2023 16:37

Mấy hôm trước tôi cùng bạn bè đi chợ mua rau thì phát hiện ra một vấn đề, hầu hết mọi người mua thịt lợn đều bỏ da. Điều này khiến tôi thắc mắc tại sao mọi người lại bỏ đi một bộ phận tốt như vậy? Có phải mọi người không biết cách chế biến không?

Tôi tin nhiều bạn bè cũng như vậy hoặc là trực tiếp mua thịt ba chỉ bỏ da hoặc ông chủ lột da vứt đi, kỳ thực da heo là thứ tốt, ăn thường xuyên sẽ tốt cho da, rất giàu chất béo, chứa collagen và Elastin, có tác dụng làm đầy tế bào, giảm nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi cho da. Vì vậy, những phụ nữ yêu cái đẹp được khuyên nên ăn nhiều da lợn để dưỡng ẩm cho da và trì hoãn lão hóa. Cùng chia sẻ với các bạn 2 cách chế biến da heo nhé, các bạn cùng tham khảo nhé!

Da heo xào cay

Bước 1: Da heo rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước đun sôi với gừng thái sợi, rượu nấu đến khi da heo có thể dùng tăm chọc xuyên qua được. Sau đó vớt da heo ra, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Đun nóng dầu, cho hành, tỏi vào nồi đảo đều đến khi dậy mùi thơm thì cho ớt xanh, ớt đỏ vào xào đến khi gần chín thì cho da heo vào tiếp tục xào. Thêm xì dầu, tiêu và nửa bát nước vào đảo đều trên lửa vừa đến khi nước gần cạn hết thì cho ra đĩa thưởng thức.

Da heo làm theo cách này rất đàn hồi và dai nên dù ăn thế nào bạn cũng không thấy ngán. Về hương vị, nếu bạn muốn làm món ăn kèm với đồ uống thì có thể làm cay hơn một chút, tôi nghĩ sẽ ngon hơn.

Da heo om mềm

Chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách làm món da heo om mềm đơn giản tại nhà, dễ làm, thơm ngon, màu hồng hào, mềm, dẻo và thơm ngon.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi sau đó cho các nguyên liệu cần thiết, bao gồm lá nguyệt quế, hạt tiêu, ớt, da heo, gừng, rượu nấu, hành tây và da heo vào đun trên lửa vừa khoảng 30 phút đến khi dùng tăm xuyên qua da heo là được. Vớt da heo ra rửa sạch rồi cắt thành từng miếng bản to, cuộn lại, dùng chỉ buộc chặt.

Bước 2: Đổ dầu ăn vào nồi, khi dầu nóng thì cho một thìa đường trắng vào đảo đều đến khi đường chuyển màu cánh gián thì cho da heo vào đảo đều. Thêm xì dầu, dầu hào, đường phèn, hạt nêm, hạt tiêu, rượu nấu và một lượng nước thích hợp vào, đun trên lửa vừa khoảng 60 phút. Sau đó cho da heo ra đĩa và thưởng thức.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới