ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Những thực phẩm "khó ăn" trong mắt người phương Tây

Thứ tư, 12/03/2014 08:13

Người phương Tây có thói quen đi du lịch thường xuyên hơn người Châu Á, vậy nên trải nghiệm ẩm thực dưới con mắt một vị khách phương Tây chắc hẳn sẽ đầy đủ và thú vị hơn.

Một món đặc sản của địa phương này có thể trở thành nỗi khiếp hãi trong mắt một người khách phương xa. Lí do có rất nhiều, phần vì các món ăn địa phương chứa các thành phần xa lạ với khẩu phần ăn quen thuộc của phương Tây, phần vì các món ăn được sử dụng các kĩ thuật lên men đặc biệt, gây mùi khó chịu khi lần đầu tiếp xúc hoặc thưởng thức.

10. Dầu Dende (Brazil)

Dầu Dende được dùng cho rất nhiều món ăn ở khu vực Bahia của Brazil. Nó được chiết xuất từ một loại cọ địa phương, phổ biến bởi những nô lệ Châu Phi ngày xưa. Nó có mùi rất mạnh mẽ và có phần kinh dị: mùi...hôi nách.

9. Kopi Luwak (Sumatra)

Nếu từ Kopi Luwak xa lạ với bạn, hẳn bạn sẽ biết tới nó dưới một cái tên quen thuộc hơn: cà phê chồn. Tuy tiếng Việt nhắc tới từ "chồn" nhưng thực chất động vật có liên quan lại là một loại cầy hương chứ không phải chồn. Đây là loại hạt cà phê đặc biệt, được thu thập từ...phân của cầy hương.Trong quá trình nhai gặm hạt cafe đi qua dạ dày và ruột cầy hương, các enzym men tiêu hóa trong hệ hóa của cầy hương đã thấm vào lớp vỏ trấu đã bị bào mòn, thấm nhẹ vào nhân cà phê đã bẻ gẫy các phân tử hương và vị trong cấu tạo hữu cơ của hạt cà phê. Cà phê chồn có vị bùi bùi của đất, lại ngai ngái như bị mốc, vừa dìu dịu lại đậm đà. Nhưng dù được thu thập bằng cách nào đi nữa, đây cũng là một trong những loại hạt cà phê đắt nhất thế giới.

8. Trứng vịt lộn (Philippine, Việt Nam)

Bề ngoài vẫn là hình dạng quả trứng, bên trong là phôi thai của vịt hoặc gà đã phát triển, đạt tới độ nhìn rõ hình dạng. Đó là món trứng vịt lộn, một món ăn phổ biến ở một vài nước châu Á nhưng lại là một trong những món ăn kinh dị nhất trong mắt người phương Tây. Dù hương vị của chúng rất tuyệt, cũng rất bổ dưỡng nhưng không nhiều người có đủ khả năng để có thể thưởng thức món này ngay lần đầu tiên mà không cảm thấy ghê sợ.

7. Lạc đà nướng (Ma - rốc)

Món ăn này không quá khó ăn, mùi vị cũng không tệ nhưng những cửa hàng thịt ở thành phố Casablanca nổi tiếng lại có cách quảng cáo món ăn có phần ghê rợn. Họ treo những chiếc đầu lạc đà với hàm răng nhe nhởn ngay trước các quầy hàng để đảm bảo độ "thật" của thịt. Thịt lạc đà nướng được ăn kèm với kebab hoặc sandwich, nhưng không có nhiều du khách có thể ăn được trước những "cái đầu cười" kia.

6. Tinh hoàn cá tuyết (Nhật Bản)

Tinh hoàn cá tuyết là món ăn dễ dàng bắt gặp trong bất kì cửa hàng sushi thời thượng nào ở Tokyo. Được miêu tả là một túi nhỏ màu trắng, nhầy nhụa, có mùi khó chịu, bất kì ai cũng phải nhăn nhó khi lần đầu tiếp xúc với món ăn này.

5. Thịt chó (Trung Quốc, Việt Nam)

Người phương Tây coi chó như những người bạn thân thiết, việc ăn thịt chó là một điều khó có thể tưởng tượng. Hơn nữa, việc giết một con chó còn sống để làm thịt, hay niềm tin về một sản phẩn tráng dương khiến những vị khách phương Tây cảm thấy đây là món ăn không thể xuất hiện trong thực đơn của mình.

4.Chuột mía (Trung Quốc)

Thịt chuột đã thực sự rất khó ăn, hãy tưởng tượng vẫn là món đó nhưng kích thước gia tăng gấp...10 lần! Đó là chuột mía, và tất nhiên, chuột nào cũng rất khó thưởng thức. Hơn nữa, người dận vùng Yangshuo, miền Nam Trung Quốc lại rất ưa thích chế biến chuột mía như một loại thực phẩm khô. Với con mắt người phương Tây, một con chuột chết khô quả là một khái niệm vô cùng khó khăn để định nghĩa.

3. Sầu riêng (Đông Nam Á)

Không chỉ có người phương Tây, có rất nhiều người Châu Á cũng không thể chịu nổi mùi sầu riêng. Loại quả này có mùi rất nồng, lưu mùi rất lâu, dù ở rất xa cũng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên nếu ai biết ăn chắc chắn sẽ bị nghiện vị ngọt ngậy, béo bùi của loại quả này. Thực tế, đây cũng là một loại hoa quả khá đắt tiền ở các nước Đông Nam Á.

2. Airag (Mông Cổ)

Người ra đã từng nói người Mông Cổ được sinh ra trên yên ngựa và chết cũng trên yên ngựa, chứng tỏ vị trí quan trọng của ngựa trong đời sống du mục của họ. Họ cũng ăn nhiều thịt ngựa và tiêu thụ gần bốn lít sữa ngựa/người/ngày. Airag là sữa ngựa được lên mên trong một thùng chứa làm từ da bò. Nó có vị chua và mùi cực kì khó chịu.

1. Hákarl (Iceland)

Hákarl là món ăn Iceland được chế biến từ cá mập Greenland. Người ta treo con cá mập trong nhà cho đến khi thịt bắt đầu rữa ra, cho các axit uric độc hại trong da trôi theo. Thịt cá mập được treo trong nhà kho, tránh ánh nắng mặt trời, phơi khô từ 2 đến 4 tháng. Gió sẽ thổi đi mùi hương khó chịu và làm cho lớp bên ngoài thịt có màu nâu. Chỉ nhìn vào cách chế biến, chắc hẳn bạn đã có thể một phẩn tưởng tượng hương vị của món ăn này "khó tả" đến thế nào.

DepPlus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới