ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nó có lượng vitamin C gấp 10 lần táo, thật dễ dàng để làm một chiếc bánh và cả người già và trẻ em đều thích, thật đáng tiếc khi không biết sớm!

Thứ hai, 20/11/2023 13:40

Nếu như bạn không muốn ăn bên ngoài quá nhiều, mua sẵn đồ ăn hoặc ngại nấu những món phức tạp thì hãy thử tham khảo công thức làm bánh pancake ăn sáng sau đây cho con.

Cách làm cũng đơn giản, nhanh chóng, nguyên liệu tự nhiên, sạch và hợp vệ sinh, dinh dưỡng tốt, rất có lợi cho sự phát triển của con bạn. Từng miếng bánh vừa mềm vừa thơm lừng khiến con bạn sẽ không cưỡng nổi vùng ra khỏi giường để thưởng thức.

Nguyên liệu: 3 củ khoai tây, bột mì, muối, 2 quả trứng, hành lá, dầu đậu phộng

Thực hiện:

Bước 1: Chọn khoai tây có cùi màu vàng và dùng dụng cụ bào thành từng sợi mỏng. Khoai tây có giá trị dinh dưỡng rất cao và rất giàu nguyên tố vi lượng. Hàm lượng vitamin C gấp 10 lần táo, hàm lượng canxi và kali cũng cao gấp nhiều lần táo.

Bước 2: Sau khi bào sợi khoai tây, cho lượng bột mì, muối, trứng và hành lá cắt nhỏ vừa đủ vào. Khi làm món bánh này, đừng cho quá nhiều bột mì vào, nếu cho quá nhiều bột sẽ khiến bánh bị cứng và ảnh hưởng đến mùi vị.

Bước 3: Khuấy thật đều. Nếu thấy hỗn hợp hơi khô, hãy thêm một lượng nước thích hợp để làm loãng nó.

Bước 4: Làm nóng chảo nướng điện khoảng 5 phút, cho một lượng dầu đậu phộng vừa đủ vào, cho hỗn hợp khoai tây đã thái sợi vào, dùng thìa silicone dàn đều, đậy nắp lại và nướng. Khi một mặt vàng, hãy lật bánh lại và tiếp tục nướng cho đến khi cả hai mặt đều bánh có màu vàng nâu.

Bước 5: Bánh sau khi chín cắt thành từng miếng nhỏ, bày ra đĩa và thưởng thức. Ăn kèm với cháo kê hoặc sữa sẽ là bữa sáng rất ngon, cân bằng dinh dưỡng, thích hợp cho cả người già và trẻ em.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới